SearchNews

Ngày 31/3 chợ tạm Quảng Ngãi chính thức đi vào hoạt động

27/03/2012 09:13

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ cháy chợ, TP Quảng Ngãi đã hoàn thành xây dựng chợ tạm và chính thức đưa vào hoạt động ngày 31/3 tới.

Sau gần 2 tháng xảy ra vụ cháy chợ, ngày 26/3, Công ty cổ phần Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi đã hoàn thành việc xây dựng chợ tạm cuối đường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi. Ông Huỳnh Chánh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết chợ tạm dự kiến chính thức đi vào hoạt động từ ngày 31/3 tới.

Chợ tạm Quảng Ngãi

Chợ tạm được xây dựng trên diện tích hơn 7.000m² tại 2 khu vực đất dự án cuối đường Phạm Văn Đồng và tại Trung tâm Triển lãm tỉnh. Đến nay, toàn bộ 2 khu này đã được xây dựng xong với 1.836 lô sạp, hệ thống phòng cháy chữa cháy, điện, nước, khu vệ sinh… để bố trí cho 425 hộ kinh doanh bị thiệt hại trong chợ bị cháy và trên 1.000 hộ kinh doanh khu vực chợ trung tâm cũ. Tổng số tiền xây dựng chợ tạm gần 10 tỷ đồng.

Những ngày qua, nhiều hộ tiểu thương sau khi được nhận và bố trí lô, sạp đã tiến hành thuê thợ để gia cố, trang trí các lô sạp của mình để sẵn sàng cho việc mua bán. Đa phần các tiểu thương đều hài lòng với việc sắp xếp và bố trí lại lô, sạp tại chợ tạm.

Liên quan đến việc hỗ trợ thiệt hại cho tiểu thương, dự kiến trong tuần này, UBMTTQVN tỉnh phối hợp với UBND thành phố và Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi sẽ chi tiền hỗ trợ cho tiểu thương (thông qua kho bạc nhà nước). Việc hỗ trợ thiệt hại được tính theo phương pháp tính điểm đối với từng hộ tiểu thương bị thiệt hại dựa trên tổng doanh thu tính thuế và diện tích lô, sạp.

cháy chợ Quảng Ngãi

Trước đó, vào khoảng 4h sáng 9/2, ngọn lửa bùng phát rồi lan rộng cả khu chợ rộng 5.000 m2, cao 2 tầng. Lửa cháy suốt 7 tiếng đã thiêu rụi hoàn toàn chợ đầu mối lớn nhất Quảng Ngãi. Khoảng 200 tỷ đồng hàng hóa của hơn 400 hộ kinh doanh trong phút chốc biến thành tro tàn.

Bài liên quan:

> Cháy chợ Quảng Ngãi: Nhiều tiểu thương TP HCM "vạ lây"

> TP Huế: Các chợ đề phòng cao độ sau vụ cháy chợ Quảng Ngãi

> Cháy chợ Quảng Ngãi - Những chuyện bây giờ mới kể

> Toàn cảnh, diễn biến vụ cháy chợ Quảng Ngãi

> 1 ngày sau cháy ở chợ Quảng Ngãi

> Chuyện tiền, chuyện vàng ở Quảng Ngãi sau cháy chợ

Mỹ Anh (TH)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu