SearchNews

6,4 triệu USD phát triển hệ thống điều khiển giao thông đường cao tốc Hà Nội

30/03/2012 10:41

Một khoản tiền 527 triệu yên, tương đương với khoảng 6,4 triệu USD đã được Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho việc phát triển hệ thống điều khiển giao thông Hà Nội.

Một khoản tiền 527 triệu yên, tương đương với khoảng 6,4 triệu USD đã được Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho việc phát triển hệ thống điều khiển giao thông Hà Nội.

Công hàm trao đổi này đã được ký kết chiều 29/3 giữa Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Tanizaki Yasuaki (đại diện cho Chính phủ Nhật Bản) và Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng.

đường cao tốc

Theo đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) sẽ cung cấp các thiết bị về hệ thống giao thông thông minh (ITS) cho Việt Nam. Cụ thể là đối tượng của dự án sẽ nằm trên đường vành đai 3 thành phố Hà Nội, đoạn từ Quốc lộ 5 đến Pháp Vân (10 km) và đoạn đường Pháp Vân- Cầu Giẽ (30 km).

JICA cũng sẽ cung cấp các thiết bị ITS (Hệ thống Giao thông Thông minh) gồm các thiết bị bên đường như camera, bảng thông báo điện tử, hệ thống điều khiển trung tâm, hệ thống thông tin… để có thể cung cấp thông tin chính xác về tình trạng giao thông cho người lái xe. Điều này sẽ giúp cho Việt Nam có một mạng lưới giao thông đường bộ cao tốc an toàn và thuận tiện tại khu vực Hà Nội.

giao thông Hà Nội

Được biết, trong năm 2011, JICA và Bộ Giao thông vận tải cũng đã ký kết Dự án hợp tác kỹ thuật trị giá khoảng 5,8 triệu đô la Mỹ nhằm đào tạo nguồn nhân lực cho công tác xây dựng đường cao tốc và Dự án hợp tác kỹ thuật trị giá khoảng 2,2 triệu đô la Mỹ nhằm tăng cường hệ thống vận hành và quản lý đường cao tốc.

Ông TSuno Motonori - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam đang nhanh chóng xây dựng mạng lưới đường cao tốc hiện đại và đang nỗ lực học hỏi nhiều kinh nghiệm về vận hành và quản lý cho hệ thống này. Dự án viện trợ không hoàn lại này sẽ hỗ trợ Việt Nam để xây dựng nên một trung tâm giao thông với các thiết bị công nghệ tiên tiến nhằm giảm đi tình trạng tắc nghẽn giao thông và tai nạn giao thông tại khu vực Hà Nội”.


Bài đọc nhiều:

> Vụ Tiên Lãng: Kiểm điểm kỷ luật 50 cán bộ các cấp

> Hà Nội: Nhà tiền tỷ ngõ chỉ cho lách...xe đạp

> Vụ cưỡng chế đất Tiên Lãng: Thanh tra kết luận 4 sai phạm của gia đình ông Vươn

> Lễ hội Đền Hùng: Toàn cảnh lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ

> Điểm mặt những ngôi nhà "ma ám" giữa thủ đô

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu