SearchNews

Vinaconex giải trình về tranh chấp chung cư N05

03/04/2012 23:45

Công ty CP Vinaconex vừa có văn bản gửi thanh tra Bộ Xây dựng về những tranh chấp xảy ra tại dự án N05 Đông Nam Trần Duy Hưng. 

Công ty CP Vinaconex vừa có văn bản gửi thanh tra Bộ Xây dựng về những tranh chấp xảy ra tại dự án N05 Đông Nam Trần Duy Hưng.

Căn cứ nội dung công văn 88/TTr – TH ngày 6/3/2012 của thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng công ty kiểm tra báo cáo về việc Vinaconex đã vi phạm hợp đồng với khách hàng tại dự án N05, không giải đáp những thắc mắc của người dân cũng như những nội dung cụ thể trong đơn khiếu nại của các khách hàng dự án N05 về vấn đề thiết kế, các nội dung hợp đồng mua bán với khách hàng, khu vực sở hữu chung, việc sử dụng khu vực diện tích thương mại dịch vụ từ tầng 1 đến 6 của dự án....

chung cư N05

Ông Nguyễn Ngọc Điệp - Phó tổng giám đốc Vinaconex cho biết, về vấn đề thiết kế dự án, trong quá trình thiết kế xây dựng dự án, Vinaconex tuyệt đối tuân thủ các tiêu chuẩn xây dựng hiện hành của pháp luật liên quan đến việc xây dựng công trình. Thiết kế này đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đúng quy trình thủ tục theo quy định của pháp luật. Riêng hạng mục cầu vượt cho người đi bộ qua đường Hoàng Đạo Thúy nối giữa khu sân chơi trước tòa nhà 34T và sân cụm nhà ở hỗ hợp cao tầng N05 chỉ là ý tưởng thiết kế cảnh quan của dự án nhằm hướng tới để thành phố đầu tư vào thời điểm thích hợp.

Về việc lắp đặt và cung cấp dịch vụ truyền hình tại dự án, căn cứ vào hợp đồng mua bán thì phần chi phí hạ tầng truyền hình cáp tại dự án No5 thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư trong đó bao gồm hệ thống ăng ten và ổ cắm được chờ sẵn vào phòng khách và phòng ngủ để chủ căn hộ kết nối với nhà cung cấp dịch vụ. Như vậy, căn cứ theo các quy định của hợp đồng mua bán với khách hàng thì cơ sở hạ tầng của hệ thống mạng cáp truyền hình ngoài nhà (mạng ngoại vi) không thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và khách hàng phải thanh toán các chi phí kết nối lắp đặt các thiết bị để cung cấp dịch vụ truyền hình đến cho khách hàng.

Trong quá trình đầu tư và triển khai dự án N05, Vinaconex và công ty TNHH Giải trí truyền thông Q.Net đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư hệ thống truyền hình cáp tại dự án N05. Theo đó, công ty Q.net là đơn vị lắp đặt và cung ứng cáp truyền hình cho dự án. Trong hợp đồng không quy định bất kỳ các thỏa thuận độc quyền hoặc cam kết vi phạm các hành vi quy định hạn chế cạnh tranh nào.

chung cư N05

Liên quan đến về vấn đề sử dụng khu vực diện tích Sở hữu chung của dự án, quan điểm Vinaconex là theo quy định tại Hợp đồng mua bán căn hộ, tầng hầm 1 và tầng hầm 2 thuộc sở hữu của tổng công ty. Tầng hầm 3 (từ trên xuống) là một trong những hạng mục thuộc sở hữu chung của dự án. Việc sử dụng phần sở hữu chung tại dự án N05 đã được Vinaconex và các khách hàng thống nhất tại hợp đồng mua bán căn hộ.

Theo đó, việc quản lý, khai thác và vận hành đối với phần sở hữu chung được quy định rõ, bên bán trực tiếp hoặc chỉ định công ty quản lý tiến hành quản lý, khai thác và vận hành phần sở hữu chung để phục vụ cư dân.

Ngoài ra, trong điều 12.2 hợp đồng mua bán nêu rõ trong phạm vi tối đa theo quy định pháp luật, bên mua bằng hợp đồng nay, đồng ý không hủy ngang và vô điều kiện rằng, sau khi bên mua đã nhận được giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Bên mua chỉ có đầy đủ quyền sở hữu riêng nào đối với bất kỳ phần sở hữu chung, tiện ích công cộng và diện tích thương mại và bất lỳ hạng mục nào không thuộc phần sở hữu riêng của bên mua.

Cuối cùng, về mức phí gửi xe tại khu vực tầng hầm 3 của dự án, công ty CP Vinasinco dự định thu phí dịch vụ trông giữ xe ô tô theo mức 1,8 triệu đồng/xe/tháng và báo cáo chi tiết các chi phí dịch vụ trông giữ xe ô tô gửi Sở tài chính Hà Nội thẩm định theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, Vinaconex vẫn đang tiếp tục làm việc với khách hàng để sớm đạt được sự đồng thuận về mức phí trông xe đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân và đơn vị cung cấp dịch vụ phù hợp với các quy định của pháp luật.

Bài liên quan:

Vụ cụm chung cư N05: Sở Tài chính tuýt còi Vinaconex

> Chung cư NO5 bị khách hàng tố

> Chung cư N05: Cư dân tập trung phản đối những "quả bom nổ chậm"

(Theo VnMedia)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu