SearchNews

Hà Nội: Cháy lớn thiêu rụi nhà xưởng, thiệt hại hàng chục tỷ đồng

04/04/2012 09:07

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 3/4, tại công ty Nitori Furniture Vietnam EPE thuộc lô 35 khu công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội).

Vào khoảng 19h30 ngày 3/4 đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn. Nơi xảy cháy được xác định tại nhà kho, xưởng sản xuất rộng khoảng 2000 m2 của Doanh nghiệp Nitori Furniture Vietnam EPE, địa chỉ tại lô 35 KCN Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội). Sự việc khiến hàng trăm công nhân hoảng loạn.

hỏa hoạn

Một số công nhân của công ty cho biết, ngọn lửa xuất phát từ khu vực kho chứa nguyên vật liệu gồm mút xốp và hóa chất. Do nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ kho hàng, khói đen bốc lên cuồn cuộn. Theo những công nhân tại KCN này, vào thời điểm xảy cháy khói đen bốc cao nghi ngút kèm theo mùi khét lẹt khó chịu.

hỏa hoạn

Đây là đơn vị 100% vốn của Nhật Bản, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chỗ được trang bị rất tốt nên ngọn lửa đã được khống chế trong thời gian ngắn. Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng bảo vệ của công ty tiến hành dập lửa, đồng thời gọi điện cho lực lượng cảnh sát PCCC. Hơn 30 phút sau, Sở cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động 7 xe chữa cháy đến hiện trường tham gia chữa cháy.

Tại hiện trường, các tấm tôn lợp nhà kho đã bị lửa nung đỏ biến dạng. Lực lượng cảnh sát PCCC đã phải phun nước làm mát tránh cháy lan sang các khu vực kho và xưởng sản xuất xung quanh. Bên trong nhà kho, xưởng sản xuất, toàn bộ nguyên vật liệu cùng hàng hóa thành phẩm bị lửa thiêu rụi.

hỏa hoạn

hỏa hoạn

hỏa hoạn

hỏa hoạn

hỏa hoạn

Khi sự việc xảy ra, theo một số công nhân đang thi công công trình phụ phía bên ngoài cho hay lúc này bên trong không có công nhân làm việc bên trong, rất có thể nguyên nhân là do chập điện. Vì vậy đã không có thương vong về người. Thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra ước tính hàng chục tỷ đồng.

Phía doanh nghiệp Nitori Furniture Vietnam EPE không có phát ngôn gì về vụ hỏa hoạn. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản về sự việc và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân xảy cháy.

Bài liên quan:

> Quảng Bình: Cháy chợ Đồng Hới thiệt hại hàng tỷ đồng

> TP Đà Nẵng: Cháy siêu thị điện máy lớn

> Hà Nội: Cháy tòa nhà 34 tầng, hàng trăm người hoảng loạn

> Hà Nội: Cháy rụi gần kho chứa tang vật của công an

> TP Đà Nẵng: Cháy lớn tại công ty Kim khí

Mỹ Anh TH (Theo GDVN/Kienthuc/Tuoitre/HNM)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu