SearchNews

Đà Nẵng gấp rút trước lễ hội tranh tài pháo hoa

26/04/2012 14:09

Mặc dù còn 3 ngày nữa cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2012 mới chính thức bắt đầu, nhưng công tác chuẩn bị cho lễ hội đã gần như hoàn tất.

Mặc dù còn 3 ngày nữa cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2012 (DIFC 2012) mới chính thức bắt đầu, nhưng công tác chuẩn bị cho lễ hội đã gần như hoàn tất, sẵn sàng để các đội so tài.

Ngày 25/4, tại khu vực bờ Đông sông Hàn, công tác lắp dựng khán đài phục vụ người dân và du khách thưởng lãm màn trình diễn pháo hoa của các đội đã sẵn sàng. Ba cụm khán đài gồm: khán đài A (Ban Giám Khảo), khán đài B(B1-B5) và khán đài C (C1-C3) trãi dọc khu công viên đường Trần Hưng Đạo (bờ Đông sông Hàn) đã được lắp đặt và đi vào công đoạn cuối cùng. Riêng khu vực khán đài A cùng khu sân khấu chính và các khu khán đài đang bắt đầu thử tải nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người xem.

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

Tại khu vực tập kết pháo hoa của các đội phía bờ Tây sông Hàn (cầu cảng Sông Hàn, đường Bạch Đằng), các đội tham gia đã tập kết hàng nghìn tấn pháo, giàn phóng và đang gấp rút thực hiện công đoạn lắp đặt, gắn kíp cho pháo theo đúng kịch bản đưa ra.

Bên cạnh đó, trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, du khách còn có cơ hội tham quan, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng thông qua khu trưng bày Bất động sản và Du lịch tại khu vực phía Tây cầu Sông Hàn.

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

Để đảm bảo công tác bình ổn giá trong thời gian diễn ra cuộc thi pháo hoa, Sở Công thương TP đã thành lập các đoàn liên ngành và tiến hành kiểm tra 196/270 khách sạn trên địa bàn TP, xử phạt 39 khách sạn vi phạm trên 122 triệu đồng. Bên cạnh đó, Sở Công thương TP đã lên kế hoạch kiểm tra các điều kiện về VSATTP, niêm yết giá…các dịch vụ kinh doanh trong thời gian trước, trong và sau thời điểm diễn ra DIFC 2012 và Cuộc thi dù bay Quốc tế Đà Nẵng 2012.

Huy động hơn 1.000 nhân viên xử lý môi trường. Ngày 25/4, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Đà Nẵng đã hoàn thành việc lắp đặt 84 nhà vệ sinh di động phục vụ cho lễ hội pháo hoa tại các khu vực Trường Quân sự thành phố, điểm bắn pháo hoa tại cảng Đà Nẵng, trên một số tuyến đường và khu vực xung quanh khán đài. Ngoài ra, đơn vị này sẽ huy động hơn 1.000 nhân viên tăng cường phương tiện xử lý vệ sinh môi trường, bảo đảm mỹ quan đô thị dịp thi pháo hoa năm nay.

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

pháo hoa Đà Nẵng

Đến Đà Nẵng trong dịp diễn ra DIFC 2012, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều điểm đến mới của Đà Nẵng như: lặn biển ngắm san hô hay đến với Khu du lịch Bà Nà Hills với khu vui chơi giải trí Fantasy Park; Bảo tàng Văn hóa-Lịch sử Đà Nẵng, Bảo tàng Đồng Đình; Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn...

DIFC 2012 có chủ đề Sắc màu Đà Nẵng và sẽ diễn ra trong hai đêm 29-30/4, với sự tham gia của 5 đội thi gồm: đội Canada (Công ty David Whysall International Fireworks, vô địch DIFC 2008) với chủ đề “Thắp sáng màn đêm”; đội Trung Quốc (Công ty Liuyang Dancing Fireworks, vô địch DIFC 2009) với kể chuyện “Thung lũng đào hoa”; đội Pháp (Công ty Jacques Couturier Organisation, vô địch DIFC 2010) với “Ngũ Hành Sơn và Sắc màu cuộc sống”; Đội Ý (Công ty Parente Fireworks, vô địch DIFC 2011) là “Cầu vồng Đà Nẵng” và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam với "Sức mạnh truyền thống hào hùng".

Cuộc thi trình diễn pháo hoa lần này được giới chuyên môn đánh giá là “Hội ngộ của các anh tài”, nhiều hứa hẹn khi các đội tham gia là vô địch DIFC các năm từ 2008-2011.

Bài liên quan:

Đà Nẵng: Cấm xe vào trung tâm thành phố dịp bắn pháo hoa

> Khách sạn dịp bắn pháo hoa Đà Nẵng: "Cháy" thật hay “sốt” ảo?

> Căng thẳng vé xem pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012

> Chờ đón lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012

> Khách sạn ở Đà Nẵng "cháy giá" trước lễ hội pháo hoa

> Đà Nẵng: Lắp đặt khán đài “khủng” cho lễ hội pháo hoa

(Theo VTC)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu