SearchNews

Đà Nẵng: Đã xác định được nguyên nhân cháy rừng Nam Hải Vân

08/05/2012 08:16

Ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết đã xác định được nguyên nhân vụ cháy lớn tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân (TP Đà Nẵng).


TP Đà Nẵng: Đèo Hải Vân lửa cháy cao 10m

Ông Trần Văn Lương, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng cho biết, sau gần một tuần điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy lớn tại khu rừng đặc dụng Nam Hải Vân (TP Đà Nẵng) vào ngày 2/5.

Theo đó, nguyên nhân là do trời nắng nóng khiến quả đạn lân tinh phát nổ, gặp rác khô và gió lớn nên dẫn đến vụ cháy rừng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP Đà Nẵng.

cháy đèo Hải Vân

Thời gian đạn phát nổ là khoảng 14h, đúng thời điểm nắng nóng dữ dội. Cùng với gió lớn nên ngọn lửa bùng phát và lan nhanh, khiến lực lượng chức năng không kịp trở tay.

cháy đèo Hải Vân

Cũng theo ông Lương, trong số gần 100 ha rừng bị cháy có 40 ha rừng trồng của nông dân. Hầu hết số rừng này là cây sao đen và keo lá chàm mà người dân đã trồng và chăm sóc 4-5 năm nay, đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch. Hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành đo đạc và xác định cụ thể hơn về tổng diện tích rừng thiệt hại và có biện pháp khắc phục, cải tạo rừng tại các khu vực này.

Bài đọc nhiều:

Cột khói bao trùm đỉnh tòa nhà cao nhất Việt Nam

Đà Nẵng xây dựng "Thành phố thông minh hơn"

> Cận cảnh hình ảnh siêu trăng kỳ thú ở Hà Nội

> Đường Hà Nội ùn ứ sau cơn mưa dữ dội đầu tuần

> Sử dụng nhà ở sai mục đích: Hàng triệu người có thể bị phạt

> TP.HCM: Phân luồng làm xe cộ kẹt cứng

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu