SearchNews

Khách sạn Metropole Hà Nội khai trương căn hầm trú ẩn

14/05/2012 09:53

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội sẽ chính thức khai trương căn hầm bị chôn vùi đã lâu, đóng vai trò trọng tâm trong dự án xây dựng con đường lịch sử của khách sạn.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội sẽ chính thức khai trương căn hầm bị chôn vùi đã lâu, đóng vai trò trọng tâm trong dự án xây dựng con đường lịch sử của khách sạn.

Căn hầm rộng 40 mét vuông vẫn được bảo tồn nguyên trạng như một sự tôn vinh những đóng góp to lớn của nhân viên khách sạn trong thời kỳ kháng chiến với vô vàn gian khó; những người đã góp sức bảo đảm an toàn cho các vị khách quan trọng trong thời kỳ bom lửa từ giữa những năm 1960 đến mùa đông năm 1972.

Nhà báo người Philippines, Gemma Cruz Araneta đã mô tả căn hầm hồi tháng 5 năm 1968 như sau:

“Các khách sạn thì luôn mở cửa thêm nhà hàng mới, quầy bar mới hay spa mới, song việc khai trương một căn hầm trú bom thì thật sự là một sự kiện hiếm có” - Ông Kai Speth, Tổng Giám đốc khách sạn chia sẻ.

Mặc dù khách sạn đã biết có một căn hầm trú ẩn ở phía cuối hồ bơi, song chỉ đến khi tiến hành xây dựng nền móng cho Bamboo Bar mới của khách sạn, vị trí căn hầm mới được xác định chính xác.

Khu trưng bày 110 năm bề dày lịch sử của khách sạn Metropole được tái hiện dọc theo 18 mét hành lang của khách sạn; bao gồm: 13 bảng triển lãm bao gồm những hình ảnh phục hồi của khách sạn từ những ngày đầu mở cửa, những dấu mốc thời gian giới thiệu hơn 300 vị khách nổi tiếng đã từng nghỉ tại khách sạn như vua hề Sác-lô (Charlie Chaplin), Jane Fonda, Joan Baez hay Angelina Jolie và một phần về hành trình du lịch.

Trong nhiều năm qua, mạch nước ngầm tràn vào các phòng và hành lang của căn hầm trú ẩn. Sau khi đội kỹ thuật của khách sạn tiến hành bơm hết nước, họ tìm thấy một vài vết tích - một chai rượu cũ đã cạn, một bóng đèn vẫn còn nguyên vẹn, lỗ thông hơi, cánh cửa sắt và dòng chữ khắc trên tường của Bob Devereaux.

Căn hầm trú ẩn Metropole, sẽ mở cửa đón khách lưu trú tại khách sạn, đội ngũ nhân viên khách sạn cùng người dân thủ đô cũng như những ai quan tâm vào tham quan bắt đầu từ ngày 22 tháng 5 năm 2012.

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu