SearchNews

Vụ chung cư Golden Westlake: Sở Xây dựng vào cuộc

14/05/2012 15:55

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Golden Westlake thực hiện ngay việc mở cửa tầng hầm để ô tô được đỗ như trước đây.

Sau Keangnam lại đến cư dân Golden Westlake “biểu tình”

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu chủ đầu tư dự án Golden Westlake thực hiện ngay việc mở cửa tầng hầm để ô tô được đỗ như trước đây và tiếp tục phối hợp với các ban, ngành tìm tiếng nói chung trong các bất đồng, tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân.

Sau khi cư dân chung cư Golden Westlake dàn Ô tô "biểu tình" kín đường Golden Westlake, chiều ngày 13/5, đại diện Sở Xây dựng, ông Trần Hợp Dũng, Trưởng phòng Quản lý kinh tế đã chủ trì cuộc họp giải quyết vấn đề tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân để đảm bảo tình hình trật tự tại Golden Westlake.

chung cư Golden Westlake

Tại cuộc họp với sự tham gia của đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài chính, UBND Phường Thụy Khuê, đại diện chủ đầu tư, ông Ghuri Wong - Phó TGĐ Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing (HVTS), ban đại diện cư dân Golden Westlake (GW) đã nêu lên những vấn đề tranh chấp tồn tại trong thời gian qua mà gần nhất là việc thông báo tăng phí đỗ ô tô tại tầng hầm lên gấp đôi (từ 1 triệu lên 2 triệu đồng/xe/tháng) khiến cư dân bức xúc dàn cả trăm xe ô tô ngay trước cửa tầng hầm (10/5). Đồng thời, chủ đầu tư cũng nêu lên quan điểm của mình trong vấn đề quản lý và sử dụng diện tích chung – riêng tại tòa nhà.

Kết thúc cuộc họp, Sở Xây dựng đã ra thông báo “yêu cầu Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing – chủ đầu tư dự án Golden Westlake thực hiện ngay việc mở cửa tầng hầm của tòa nhà cho các cư dân đã đủ điều kiện để xe dưới tầng hầm như trước đây được để xe ô tô dưới tầng hầm như cũ”.

Đại diện Sở xây dựng khẳng định: “Trong thời gian tới Công ty Hà Việt Tungshing sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành của TP, chính quyền địa phương, và đại diện cư dân sinh sống tại tòa nhà giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại của tòa nhà”.

chung cư Golden Westlake

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tranh chấp tại Golden Westlake bắt nguồn từ bất đồng trong việc sử dụng diện tích chung – riêng giữa chủ đầu tư và cư dân. Trước đó, với việc đưa ra cách tính phí xe “một cục” trong vòng 38 năm với số tiền lên đến gần 1 tỷ đồng (12/2011) được chủ đầu tư đưa ra đã tạo ra dư luận phản đối trong cư dân GW. Đối với thông báo tăng phí đỗ xe lần này, ban đại diện cư dân khẳng định: “Chủ đầu tư đã không dựa trên cơ sở cụ thể và không hề có sự thỏa thuận với cư dân”.

Nêu lên quan điểm về vấn đề này, HVTS từng cho biết theo phụ lục 1 phần B của nội quy chung trong hợp đồng mua bán nhà cũng nêu rõ, diện tích kho tầng hầm là một trong những công trình tiện ích không phải diện tích chung mà thuộc quyền sở hữu của HVTS. Do đó, chủ đầu tư cho rằng họ có toàn quyền trong việc định giá thuê. Và câu chuyện giải quyết riêng – chung sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Trao đổi với PV, ông Trần Hợp Dũng, Trưởng phòng Quản lý kinh tế, Sở xây dựng Hà Nội cho biết: "Vấn đề cần giải quyết ngay là phải đảm bảo an ninh trật tự trên tinh thần xây dựng giữa chủ đầu tư và dân cư. Cụ thể, Sở xây dựng đã có hướng dẫn tới chủ đầu tư – Công ty. Còn đối với những vướng mắc vẫn còn tồn tại giữa chủ đầu tư và dân cư sẽ báo cáo với UBND TP và chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và sẽ được thông báo giải thích đến từng hộ dân dựa trên đặc điểm của từng thời kỳ, từng giai đoạn trên cơ sở đầu tư, ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng. Qua buổi làm việc trực tiếp, cả chủ đầu tư và dân cư đều tỏ ra rất tích cực và thiện chí để cùng nhau tháo gỡ từng vấn đề. "
(Theo Vietnamnet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu