SearchNews

Hà Nội: mờ mắt tìm đường, đau đầu tìm nhà

31/05/2012 15:34

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội số nhà được hình thành không theo nguyên tắc nào: số không theo thứ tự, số chẵn số lẻ cùng một bên, có những số nhà mang địa chỉ của cả hai quận.

Nhiều tuyến phố ở Hà Nội số nhà được hình thành không theo nguyên tắc nào: số không theo thứ tự, số chẵn số lẻ cùng một bên, thậm chí có những số nhà mang địa chỉ của cả hai quận.

Tại nửa phần đường Lê Văn Lương thuộc địa phận Q.Cầu Giấy, một cửa hàng bán ôtô có số 61, cạnh đó là một cửa hàng hỗ trợ tài chính khi mua ôtô cũng có số 61, nhưng ngôi nhà nằm kế bên lại có số 66. Chưa hết, cách đó một vài địa chỉ, ba ngôi nhà nằm cạnh nhau nhưng nhà nằm giữa có số 68, hai nhà kế bên có cùng số 67... Ở nửa chiều đường Lê Văn Lương thuộc địa phận Q.Thanh Xuân, nhà mang số 19 xuất hiện ở cả hai bên của tuyến đường.

loạn số nhà Hà Nội

Tại khu vực nút giao thông Voi Phục - điểm giáp ranh giữa ba quận Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa - việc ghi số nhà còn bi hài hơn sau khi TP Hà Nội thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Cầu Giấy. Rất nhiều nhà ở đây có địa chỉ là số 2 Cầu Giấy.

Theo người dân tại những tuyến phố có tình trạng số nhà lộn xộn, số nhà không theo trật tự, quy chuẩn là do cấp quận huyện chậm điều chỉnh sau khi hoàn thành dự án mở đường. Ông Nguyễn Trọng Hiền, trưởng phòng quản lý nhà và kinh doanh bất động sản Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết theo phân cấp, với những tuyến phố chỉ nằm trên địa bàn một quận huyện, khi thực hiện dự án mở đường, nếu số nhà có xáo trộn hoặc những nhà mặt phố bị giải phóng mặt bằng thì cấp quận huyện phải tiến hành rà soát để đánh số lại theo đúng trật tự.

loạn số nhà Hà Nội

Về tình trạng số nhà thiếu trật tự tại đoạn đường Cầu Giấy, từ ngã ba Kim Mã - La Thành đến vòng xoay giao cắt với đường Láng - Bưởi, ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết các quận phường sở tại đã báo cáo và trao đổi ý kiến về hiện trạng các dự án liên quan đến mặt bằng hai bên đường. Sau khi nghe báo cáo, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND các quận Đống Đa, Ba Đình và UBND các phường Láng Thượng, Ngọc Khánh theo dõi tiến độ các dự án cải tạo đường giao thông, vườn thú có liên quan đến mặt bằng hai bên đường để thông tin tới người dân về thời điểm đánh số nhà cho các kiôt, nhà tạm trong phạm vi thực hiện dự án. Còn đối với các nhà phía bên số lẻ, từ điểm đầu đường Cầu Giấy đến Trường đại học Giao thông và khu tập thể nhà trường, ông Tuấn cho biết sở đã đề nghị UBND Q.Đống Đa và UBND P.Láng Thượng kiểm tra. Theo đó, nếu đã ổn định về quy hoạch thì tổ chức khảo sát, xác định tên ngõ và thực hiện đánh số nhà cho các tổ chức, hộ dân trong khu tập thể theo quy chế đánh số nhà, gắn biển số nhà hiện hành.

“Với những tuyến phố có dự án mở đường, hiện Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị các quận huyện rà soát, kiểm tra việc xáo trộn về số nhà khi thực hiện dự án để thực hiện việc đánh số nhà, gắn biển số nhà theo đúng trật tự. Trong thực hiện, nếu gặp vướng mắc thì Sở Xây dựng sẽ vào cuộc” - ông Tuấn nói.

Bài liên quan:

> TP HCM: Loay hoay với "mê hồn trận" số nhà

> TP HCM: Số nhà “nhảy múa”

> Hà Nội: Loạn số nhà, rối tên phố

Loạn số nhà ở Đà Nẵng

> Đua nhau chọn số nhà đẹp
(Theo TTO)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu