SearchNews

Hà Nội: Hỏa hoạn trong căn nhà khóa

05/06/2012 14:01

Ngọn lửa bùng lên khi ngôi nhà không còn ai, cổng và cửa đã được khóa. Căn nhà lại nằm sâu trong ngõ nhỏ, khiến công tác cứu chữa gặp nhiều khó khăn.

Khoảng 9h20 sáng nay, 5/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà số 26, ngõ 102, phố Vũ Xuân Thiều (phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội).

Theo một số người dân quanh khu vực này, vào khoảng thời gian trên, họ thấy có khói đen bốc ra. Mới đầu, mọi người tưởng có ai đốt rác, nhưng sau đó, khói bốc lên đen kịt, kèm theo những tiếng nổ. Lúc này, mọi người mới tá hỏa phát hiện ngọn lửa đã lan khắp tầng 1 của ngôi nhà 2 tầng, 1 tum trên.

hỏa hoạn

hỏa hoạn

Người dân gọi điện báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp ngay sau đó, đồng thời cố gắng dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, khi vụ cháy xảy ra, trong căn nhà này không có người, gia chủ đã khóa cổng, khóa cửa rất kỹ càng.

Rất may, căn nhà trên nằm sát với kho hàng của một đơn vị quân đội. Ngay khi phát hiện hỏa hoạn, các chiến sỹ bộ đội đã dùng thang, vượt tường, leo qua các nhà bên cạnh nhà 26, dùng bình cứu hỏa khống chế ngọn lửa, không để lửa lan rộng.

hỏa hoạn

hỏa hoạn

Xe chữa cháy chuyên nghiệp tới hiện trường ít phút sau, song do căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu hàng trăm mét trong một căn ngõ nhỏ, xe cứu hỏa không thể tiếp cận, khiến cho công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Các xe cứu hỏa phải vòng vào sân kho quân đội để các chiến sỹ PCCC leo tường, phun nước vào căn nhà đang bốc cháy.

Sau khi một người thân của gia chủ mở được cổng, lực lượng chữa cháy đã phá cửa nhà, nhanh chóng khống chế ngọn lửa.

hỏa hoạn

Tại hiện trường, tầng 1 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Các cửa kính bị sức nóng của ngọn lửa “thổi bay”, nhiều mảng tường bong tróc. Đồ đạc trong nhà như tủ lạnh, một chiếc xe máy cùng nhiều vật dụng khác bị thiêu ra tro. Bên ngoài ngõ, một số vật dụng khác được người dân chuyển ra song chắc chắn không thể sử dụng được nữa.

hỏa hoạn

Vụ hỏa hoạn khiến nhiều người dân được một phen hú vía vì ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn nằm khá gần một kho hàng.

Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

Bài liên quan:

Nổ tại quán phở, 4 người bỏng nặng

> TP HCM: Cửa hàng nệm cháy rụi trong đêm

> Cháy siêu thị đồ trẻ em trong ngày 1/6

> Hà Nội: Cháy nhà hàng cả phố náo loạn

> Liên tiếp cháy lớn tại đô thị: chưa đáng lo?

> Toàn cảnh vụ cháy tòa nhà Tổng cục Hải quan 18 tầng

> TP HCM: Cháy cây xăng dữ dội, một bé trai thiệt mạng

(Theo Dân trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu