SearchNews

Hà Nội: Muôn kiểu chống nóng

11/06/2012 09:21

Lắp điều hòa, tậu cây xanh, làm bể cá… thậm chí sử dụng cả chăn bông trải mái, nhiều gia đình bắt đầu hối hả chống nóng sau đợt nắng nóng khó chịu đầu tiên.

Lắp điều hòa, tậu cây xanh, làm bể cá… thậm chí sử dụng cả chăn bông trải mái, nhiều gia đình bắt đầu hối hả chống nóng sau đợt nắng nóng khó chịu đầu tiên.

Nóng: Xoay đủ kiểu

Nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lên tới 39 độ C khiến cho nhiều căn nhà cũng trở thành “lò bát quái’.

Anh Nguyễn Văn Thành (KĐT Trung Hòa – Nhân Chính) chia sẻ: “Mới vào đầu hè nhưng thời tiết đã nắng nóng, ngột ngạt. Những căn hộ ở KĐT cũng nóng hầm hập. Sau đợt nắng nóng vừa qua, nhiều hộ ở đây cũng hối hả lắp hệ thống điều hòa. Với thời tiết này ở KĐT mà không có điều hòa thì về nhà cũng sợ”.

chống nóng nhà Hà Nội

Sở hữu một căn hộ chung cư mini tại Đông Ngạc – Từ Liêm, chị Phạm Thu Thủy cho biết: “Căn hộ mini vốn đã bị hạn chế nhiều về diện tích, tường ốp lại không cách nhiệt nên vào mùa hè rất nóng, cảm giác rất bí. Xoay đi xoay lại gia đình tôi thiết kế một bể cá nhỏ sâu vào mặt tường nơi phòng khách để cải thiện cảm giác bí và bức bối cho không gian chật hẹp”.

Để chống lại với cái nắng nóng kéo dài được dự báo trong mùa hè năm nay nhiều gia đình cũng tân trang lại nhà cửa bổ sung thêm hệ thống giảm nhiệt, cách nhiệt. Trong đó, phủ tôn cách nhiệt là cách mà nhiều gia đình lựa chọn.

Còn gia đình bà Đinh Thị Sáu (Hoàng Hoa Thám) lại chống nóng bằng cây xanh. “Gia đình đã lên chợ Bưởi tìm mua mấy cây xanh về để phòng. Nhiệt độ có thể điều chỉnh bằng điều hòa nhưng nhìn cây cối cũng giúp con người đỡ ngột ngạt” – Bà nói.

Chăn bông mùa đông chống nóng ngày hè

Tại nhiều khu trọ, với những dãy phòng trọ thấp, san sát nhau, hành lang nhỏ hẹp những ngày nắng nóng càng trở nên chật chội, khó chịu.

Gia đình chị Nguyễn Xuân Thùy (Cầu Giấy) đang thuê trong căn phòng trọ với diện tích hơn 20m2 với giá hơn 2 triệu đồng, mới vào đầu hè nhưng gia đình chị cũng khốn đốn vì nhà nóng.

chống nóng nhà Hà Nội

Chị kể: “Bình thường đã nhà đã nóng và bí lắm rồi, những lúc đun nấu thì đúng là người cũng “phát hỏa”. Khí ga, mùi thức ăn, quạt điện thì càng quạt càng nóng… đúng là không kể đâu cho hết. Ra đường đã khổ về nhà cũng chẳng khác gì lò thiêu”.

Nhưng không gian của gia đình chị Thùy vẫn còn được xem là rộng rãi trong cảnh trọ thuê. Tại nhiều khu trọ, nhiều phòng chỉ có diện tích trên 10m2 cũng phải gồng mình chống trọi với cái nắng nóng. Sinh viên tại nhiều khu trọ còn lôi chăn bông phủ lên mái tôn để mong hạ nhiệt cho căn phòng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, trong những ngày sắp tới, các tỉnh miền Bắc trong đó có Hà Nội sẽ bước vào đợt nắng nóng mới. Dự báo, sẽ có khoảng 5 – 7 đợt nắng nóng trên diện rộng. Và người dân vẫn xoay đủ kiểu để chống nóng.

Bài liên quan:

> Hà Nội nắng nóng, Hồ Tây thành "bãi biển"

> Dân đô thị mới khốn khổ vì nắng nóng

> Nắng thiêu đốt dân Huế, Đà Nẵng

> Người Hà Nội "vật vã" chống chọi với nắng nóng đầu mùa

> Người Hà Nội đón nắng nóng đầu mùa

(Theo VLand)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu