SearchNews

Những mẫu xe cổ tô điểm cho đô thị Việt

03/07/2012 16:40

Trên đường phố các đô thị sầm uất, những mẫu xe cổ lịch lãm như tô đậm thêm một nét đẹp mang sắc màu văn hóa vừa hiện đại vừa cổ điển

Đâu đó trên những tuyến đường ở Tp Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nam Định... những chiếc xe cổ vẫn thường xuất hiện kèm theo ánh mắt tò mò và ngưỡng mộ. Những chiếc xế cổ ấy không chỉ làm say mê những người mê xe mà còn làm nức lòng mọi người dân nơi đô thị phồn hoa, bởi đơn giản xe cổ đã trở thành một nét đẹp văn hóa, một thú chơi tao nhã, sang trọng của người thị thành.

Đường phố Sài Gòn: nơi lưu giữ được những dòng xe cổ nhất

xe cổ

Traction Avant được sản xuất từ năm 1934 đến 1957 với khoảng 760.000 xe xuất xưởng. Do Andre Lefebvre và Flaminio Bertoni thiết kế vào cuối năm 1933, đầu 1934, Citroen Traction Avant là mẫu xe sản xuất hàng loạt có khung xe liền khối bằng thép với hệ dẫn động cầu trước đầu tiên trên thế giới.

xe cổ

Citroen Traction Avant có các phiên bản động cơ từ 1,3 lít đến 2,9 lít cùng hộp số sàn 3 cấp. Tốc độ tối đa 100 km/h và mức tiêu hao nhiên liệu 10 lít/100 km.

Các dòng xe cổ ở Sài Gòn cũng "kén" khi các chủ nhân thường chỉ sưu tập các xe cổ có giá trị cao

xe cổ

Caravelle là chiếc xe có lẽ chỉ dành cho giới nhà giàu: mui trần, hai cửa, dung tích máy 1.100cc. Nó được “dân chơi” quý tộc những năm 60 đặc biệt chú ý bởi kiểu dáng thể thao và tốc độ cao.

Và nói đến Sài Gòn, dĩ nhiên không thể bỏ qua đặc trưng những chiếc jeep cổ:

xe cổ

Những đoàn xe cổ nối đuôi nhau ở Hà Nội 

xe cổ

Những chiếc Volkswagen cổ không còn xa lạ gì với người dân Hà Thành. Có lúc, những chiếc Volkswagen nối đuôi nhau còn khiến phố phường Hà Nội giờ cao điểm thêm tắc nghẽn.

Hà Nội được xem là nơi hội tụ nhiều bậc nhất những mẫu xế cổ đình đám

xe cổ

xe cổ

xe cổ

Xế cổ diễu hành ở Nam Định

Đã lâu lắm rồi, người dân Thành Nam mới lại có dịp chiêm ngưỡng những mẫu xe cổ thuộc các dòng xe cổ nổi tiếng như Citroen Traction, Volkswagen Beetle... cùng có mặt trong trong dịp kỉ niệm giải phóng Nam Định vừa qua

Hội An: Xe cổ và người đẹp

Hội An là mảnh đất cổ kính song lại không có nhiều mẫu xe cổ thường xuyên di chuyển trong phố. Những mẫu xe cổ thường xuất hiện trong những cuộc diễu hành cũng các người đẹp.

xe cổ

xe cổ

Chính những chiếc xế cổ xuất hiện ngày càng nhiều trên đường phố đô thị Việt đã cho thấy phong trào chơi xe ngày càng lên cao và những chiếc xe cổ bao giờ cũng mang những giá trị vĩnh cửu.

Tin bài liên quan: 
> Mãn nhãn với dàn siêu mô tô trên đường phố Hà Nội
> Clip: Siêu xe Bentley làm taxi trên đường phố TP. HCM
> Siêu xe Bugati Veyron ở Sài Gòn là của đại gia bất động sản?
> Hà Tĩnh: Xôn xao đám cưới toàn siêu xe
> Hà Nội lại xôn xao đám cưới toàn siêu xe
> Người Hà Nội choáng với đám cưới rước dâu bằng dàn siêu xe cổ

Hải Long

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu