SearchNews

Kiến nghị không xây chung cư trên nền nhà máy di dời

08/07/2012 06:46

Trước kỳ họp thứ 5 HĐND Hà Nội, nhiều cử tri kiến nghị thành phố không bố trí xây chung cư, trung tâm thương mại trên nền đất của các cơ quan, bệnh viện, xí nghiệp đã di chuyển.

Trước kỳ họp thứ 5 HĐND Hà Nội, nhiều cử tri kiến nghị thành phố không bố trí xây chung cư, trung tâm thương mại trên nền đất của các cơ quan, bệnh viện, xí nghiệp đã di chuyển.

Các cử tri đề nghị nên dành quĩ đất mà các xí nghiệp, nhà máy đã di dời để xây dựng các công trình phúc lợi công cộng, phục vụ lợi ích cộng đồng, đảm bảo mật độ dân cư, tránh ùn tắc giao thông.


Cử tri quận Hai Bà Trưng cũng yêu cầu UBND thành phố thu hồi đất tại 52 Lê Đại Hành của Công ty xây dựng nhà số 7 đã bỏ hoang thời gian dài, để xây dựng nhà đỗ xe nhiều tầng, phục vụ người dân.

Người dân quận này yêu cầu thành phố không giao 2.000-3.000m2 đất của công viên Thống Nhất (góc công viên giáp đường Trần Nhân Tông cắt đường Nguyễn Đình Chiểu) vào mục đích khác. Hiện, diện tích công viên cây xanh trong nội thành quá ít, quy hoạch công viên đã được phê duyệt và không nên điều chỉnh.

Đồng quan điểm, các cử tri quận Tây Hồ yêu cầu thành phố cho phép phường Bưởi được sử dụng khu đất 282 Lạc Long Quân để xây dựng trường mầm non công lập. Trước đây, khu đất này làm dự án xây dựng biệt thự song không triển khai qua nhiều năm.

Đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất của doanh nghiệp trong diện di dời để có quỹ đất xây dựng trường mầm non các phường Phương Mai, Ngã Tư Sở, Trung Liệt cũng là kiến nghị của người dân quận Đống Đa.

Dream Town với giá từ 17,8 triệu đồng/m2.

Cũng liên quan đến lĩnh vực xây dựng đô thị, cử tri quận Hai Bà Trưng yêu cầu thành phố kiểm tra, giám sát việc đầu tư và kinh doanh tại công viên Tuổi trẻ Thủ đô, tránh hiện tượng thương mại hóa, kinh doanh dịch vụ không đúng mục đích. Còn người dân quận Đống Đa yêu cầu giải tỏa 17 căn nhà siêu mỏng đầu phố Khương Thượng để tránh ách tắc giao thông.

Tình trạng ùn tắc, thiếu điểm đỗ xe cũng được nhiều cử tri yêu cầu giải quyết. Cử tri quận Tây Hồ yêu cầu giải quyết ách tắc giao thông tại các điểm cửa khẩu An Dương, phường Yên Phụ, khu vực ngã ba Quảng An, đường Xuân Diệu; đường Thụy Khuê; ngã ba Mai Xuân Thưởng, vườn hoa Lý Tự Trọng... Đồng thời, yêu cầu xây cầu vượt tại ngã ba Xuân Diệu, Quảng An, mở đường xương cá tại số 10 Thụy Khuê để giải quyết ùn tắc.

Cử tri Hoàn Kiếm, Thanh Xuân yều cầu bổ sung các biển báo giao thông, biển cấm dừng đỗ lại một số tuyến phố, hạn chế việc dừng đỗ gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, thành phố cần có biện pháp giám sát và đôn đốc tiến độ các công trình xây dựng, giao thông, tránh tình trạng kéo dài thời gian đặc biệt là các công trình đường giao thông làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, như quốc lộ 32A, đường ven đê Đại Hà từ cảng Sơn Tây đến Sen Chiểu, huyện Phúc Thọ. Theo cử tri thị xã Sơn Tây, các công trình này đều chậm tiến độ từ 2 đến 3 năm.

Kỳ họp hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội sẽ diễn ra từ 10/7 đến 14/7.

(Theo Vnexpress)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu