SearchNews

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vừa thông đã tắc

10/07/2012 16:47

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thông xe với kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian chạy xe, nhưng sau vài ngày áp dụng thu phí lại thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Cao tốc dài nhất Việt Nam thông xe ngày 30/6

Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thông xe với kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian chạy xe, nhưng sau vài ngày áp dụng thu phí tại trạm thu phí Đại Xuyên (cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình) lại thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Từ ngày 8/7, trạm thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bắt đầu tiến hành thu phí. Tuy nhiên, trên tuyến đường này luôn xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Theo ghi nhận của PV mấy ngày gần đây, nguyên nhân gây ùn tắc phương tiện lưu thông qua đoạn đường này là do người thu phí phải ra soi thẻ xác nhận và việc nộp phí mất khá nhiều thời gian.

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Dù đã huy động 4 trạm thu phí cùng một lượng khá đông nhân viên phân luồng nhưng đoạn nút giao Đại Xuyên vẫn xuất hiện tình trạng ù ứ phương tiện. Hàng chục xe các loại nhích nối đuôi nhau chờ đến lượt trả tiền phí. Anh Phạm Hoàng Long, lái xe khách tuyến Hà Nội - Thái Bình cho biết: “Tôi cứ nghĩ đơn giản khi chấp nhận trả phí cao hơn để đi tuyến đường cao tốc này thì tiết kiệm thời gian, không ngờ lại chậm lịch trình hơn dự kiến gần một giờ, ảnh hưởng rất nhiều đến việc đón, trả khách của nhà xe”.

Một tài xế tuyến Nam Định - Hà Nội cũng cho biết: “Trạm thu phí Đại Xuyên áp dụng thu phí kiểu này tôi thấy chưa hợp lý bởi nhân viên thu phí sẽ phải kiểm tra thẻ vào đường cao tốc, tra trên bảng về chặng đường cũng như loại xe rồi mới đưa ra mức phí để thu. Điều này khiến thời gian qua trạm của mỗi xe tăng lên nhiều và tắc đường là điều dễ hiểu”.

Được biết, các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc. Tất cả các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc trên đều phải chịu phí. Mức phí thấp nhất đối với xe 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là 15.000 đồng/lượt, cao nhất là 70.000 đồng/lượt; mức phí cao nhất đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container 14 fit là 280.000 đồng/lượt, thấp nhất là 60.000 đồng/lượt.

Một số hình ảnh về tình trạng ùn tắc tại đoạn gần trạm thu phí Cầu Giẽ - Ninh Bình:

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

Ngày 30/6, tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được thông xe. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km. Với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng, công trình được thiết kế đạt chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe và tốc độ thiết kế 100 - 200 km/h. Vận tốc lưu hành của các loại phương tiện tối đa là 100 km/h.
Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình được đưa vào khai thác và sử dụng sẽ rút ngắn thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình. Các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc này còn góp phần giảm ách tắc, tai nạn giao thông trên QL1A, nâng cao tốc độ chạy xe, giảm chi phí vận chuyển... và đẩy mạnh giao thương giữa Thủ đô Hà Nội và các vùng lân cận.
(Theo Datviet)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu