SearchNews

Hà Nội rà soát quy hoạch lại chợ

11/07/2012 08:54

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, trong tháng 8, sẽ thành lập đoàn kiểm tra rà soát hệ thống chợ, trung tâm thương mại theo tại các quận nội thành.

> Chuyển đổi chợ: Bài học thành công từ Đồng Xuân, Bến Thành

Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, trong tháng 8, sẽ thành lập đoàn kiểm tra rà soát hệ thống chợ, trung tâm thương mại theo tại các quận nội thành. Những nơi không thực hiện đúng theo quy hoạch sẽ xem xét việc chuyển đổi mục đích sử dụng.

“Tại những nơi đã thực hiện chuyển đổi từ chợ sang trung tâm thương mại mà không đạt tính khả thi, đoàn kiểm tra sẽ xem xét và điều chỉnh cho phù hợp với đề xuất của nhà đầu tư và nhu cầu, nguyện vọng của người dân” ông Thăng nói.

Tuy nhiên ông Thăng cũng khẳng định “Sở Công thương không bao giờ ký duyệt quy hoạch chợ chuyển đổi sang mục đích xây nhà ở”.

chợ Hà Nội

Theo ông Thăng, đề án cải tạo chợ đầu mối trên địa bàn Thành phố tới đây sẽ thực hiện theo hướng vừa nâng cấp vừa giữ lại phần truyền thống vốn có của chợ. “Chợ truyền thống cũng là nét đẹp của bản sắc văn hóa địa phương cần được bảo tồn. Hơn nữa những tiểu thương trong chợ cũng cần phải duy trì cuộc sống, nếu ngay một lúc chuyển đổi chợ thành trung tâm thương mại thì khác gì đã vội vàng đẩy tiểu thương ra đường.” ông Thăng nói.

Trước đó, ngày 30/6 UBND thành phố Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu các sở Công thương, Kế hoạch, kiến trúc và Uỷ Ban nhân dân các quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy về việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ gắn với xây dựng công trình chợ - Trung tâm thương mại.

chợ Hà Nội

Theo đó, để công tác chuyển đổi mô hình quản lý gắn với xây dựng lại chợ đảm bảo hiệu quả, đồng thuận của xã hội, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo, giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan như Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc và UBND các quận Hoàn Kiếm, Cầu Giấy rà soát lại hiệu quả việc xây dựng lại chợ theo mô hình chợ - Trung tâm thương mại từ các chợ Cửa Nam, Hàng Da.

Quá trình kiểm tra cũng cần làm rõ nội dung góp vốn để xây dựng chợ của các hộ kinh doanh tại chợ Nghĩa Tân khiếu nại, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 15/7/2012.

Bài liên quan

> Chợ Dừa sau 7 năm “hiện đại hoá”

Hà Nội: Rà soát hiệu quả xây dựng siêu thị, trung tâm thương mại

> Đìu hiu "chợ hiện đại" giữa lòng Hà Nội

Xem hình ảnh chợ Hà Nội xưa
Thanh Thủy (Theo HanoiPortal/Dantri)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu