SearchNews

TP.Hồ Chí Minh: Tập trung xử lý điểm đen đường sắt

25/07/2012 14:31

Để khắc phục những điểm đen TNGT đường sắt trên địa bàn, Sở GTVT TP tập trung xử lý dứt điểm nguy cơ mất ATGT tại vị trí giao cắt giữa đường ngang và đường bộ.

Để khắc phục những điểm đen TNGT đường sắt trên địa bàn, Sở GTVT TP tập trung xử lý dứt điểm nguy cơ mất ATGT tại vị trí giao cắt giữa đường ngang và đường bộ.

Mở rộng đường ngang

Đại diện Sở GTVT cho biết, vừa đề xuất với UBND TP. Hồ Chí Minh nhiều giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT tại các vị trí điểm đen đường sắt tại các đoạn giao cắt với đường bộ. Cụ thể là các vị trí như đường ngang Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, đoạn giao nhau với chùa Ưu Đàm (Km1717+600), đường ngang trại cá sấu Hoa Cà (Km1716+936), đường ngang Hiệp Bình, quận Thủ Đức đều bị “thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông, nhất là vào các giờ cao điểm.

TP HCM xử lý điểm đen đường sắt

Tiếp tục phối hợp với Công ty Quản lý đường sắt Sài Gòn tiến hành khảo sát, lập phương án cải tạo và khái toán kinh phí thực hiện cụ thể cho các vị trí đường ngang. Theo Sở GTVT TP để hạn chế TNGT tại điểm “nóng” đường ngang Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh), thì phải mở rộng mặt đường ngang bằng chiều rộng đường Bình Lợi cùng việc thay thế cần chắn kéo thành cần chắn đẩy, xây dựng nhà gác chắn mới; cải tạo trắc dọc đường bộ; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến là 3,83 tỷ đồng.

Nâng cao độ mặt đường

Để đảm bảo ATGT, nhiều vị trí giao cắt với đường ngang cũng sẽ được nâng cao độ mặt đường. Cụ thể như: Đối với đường ngang chùa Ưu Đàm, Km1717+600 (Q.Thủ Đức), ngoài việc mở rộng đường ngang 5m về phía Nam đường ngang; thay thế cần chắn kéo thành cần chắn đẩy.

TP HCM xử lý điểm đen đường sắt

Bên cạnh đó, cao độ mặt đường bộ tại vị trí tiếp giáp đường ngang sẽ được nâng cao cùng với việc di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm với tổng kinh phí dự kiến là 1,68 tỷ đồng. Đối với đường ngang trại cá sấu Hoa Cà, Km1716+936 (Q.Thủ Đức), sẽ mở rộng đường ngang 5m về phía đường ngang; nâng cao độ mặt đường bộ tại vị trí tiếp giáp đường ngang; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến là 1,88 tỷ đồng. Đối với đường ngang Hiệp Bình (Q. Thủ Đức), Sở sẽ mở rộng đường ngang về phía Bắc bằng bề rộng đường Hiệp Bình; thu hẹp khuôn viên nhà chắn gác; di dời hệ thống thông tin tín hiệu và các công trình ngầm (nếu có) với tổng kinh phí dự kiến là 1,58 tỷ đồng.

Theo Sở GTVT TP hàng năm đã xảy ra rất nhiều vụ TNGT nguy hiểm tại các vị trí đường sắt giao cắt với đường bộ và đã gây thiệt hại về tài sản và tính mạng cho người dân khi tham gia giao thông làm thiệt hại về người và vật chất. Do đó, việc khắc phục các bất cập tại các điểm đen đã nêu trên là điều rất cấp thiết, giải quyết được tình hình giao thông phức tạp tại các khu vực đường ngang này.

Bài đọc nhiều:

Choáng với cảnh hoang vu "siêu đô thị" Mê Linh

Rác thải xâm hại kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long

> Xe tải lại cắm đầu xuống hố công trình

> Cận cảnh cây cầu đáng sợ nhất Hà Nội

> Nhà ở xã hội: Đăng ký mười, làm được... một

(Theo GTVT)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu