SearchNews

Cụm công nghiệp sạch TP HCM

09/09/2008 08:35

Cụm công nghiệp tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ chuyên đầu tư các ngành tiểu thủ công, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, vừa được UBND TP HCM phê duyệt đề án.

Cụm công nghiệp tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 sẽ chuyên đầu tư các ngành tiểu thủ công, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, vừa được UBND TP HCM phê duyệt đề án.

Dự án tọa lạc trên khu đất có diện tích 20,52 ha, trong đó diện tích đất phục vụ công nghiệp là 18,43 ha. Cụm công nghiệp dự kiến sẽ thu hút đầu tư các ngành công nghiệp nhẹ, sản xuất sạch không gây ô nhiễm, ưu tiên cho các cơ sở sản xuất nhỏ và vừa tại chỗ trên địa bàn quận 2.

Trước mắt, chủ đầu tư sẽ bỏ vốn tiến hành đền bù, giải tỏa khu vực dự án, triển khai san lấp, trang bị cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh và tiến hành xây dựng nhà xưởng cho các đối tượng có nhu cầu thuê mướn địa điểm sản xuất thuộc các ngành tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn. Trong cụm công nghiệp nhẹ này cũng dành hơn 2 ha đất để xây dựng nhà lưu trú cho công nhân, sức chứa dự kiến khoảng 4.500 người.

Bên cạnh đề án cụm công nghiệp nhẹ, UBND TP HCM phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 xây dựng khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Dự án có chiều cao tối đa 25 tầng, sẽ do Công ty Đầu tư và Xây dựng Thanh niên xung phong (Cinco) làm chủ đầu tư.

Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi B có tổng diện tích quy hoạch 178,84 ha, được quy hoạch là khu đô thị mới hiện đại, có đầy đủ hạ tầng xã hội phục vụ dân cư sinh sống, học tập, làm việc và hoạt động thể thao vui chơi giải trí. Dân số quy hoạch 21.500 người và tầng cao xây dựng từ 2 - 25 tầng.

Quận 2 giáp với quận 1, 4, 7, Bình Thạnh qua sông Sài Gòn. Ngoài ra một phần quận này còn giáp với quận 9 và quận Thủ Đức. Bên cạnh cầu Sài Gòn và Cầu Thủ Thiêm đã có sẵn, dự kiến trong năm 2008, quận 2 sẽ được kết nối với các khu lân cận bằng những hạ tầng quan trọng khác như: đường hầm qua sông Sài Gòn, cầu Phú Mỹ và cầu Ba Son.

Vũ Lê

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu