SearchNews

Sông Đà Thăng Long đầu tư khu đô thị mới tại Khánh Hòa

20/10/2011 07:44

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP. Nha Trang).

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư Dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP. Nha Trang).

KDC Cồn Tân Lập có quy mô khoảng 7,9ha, phía Đông giáp đường Trần Phú, phía Tây giáp đường Bến Chợ nối dài, phía Bắc giáp sông Cái và phía Nam giáp đường Nguyễn Bỉnh Khiêm. Mật độ xây dựng toàn khu là 36,43% với quy mô dân số khoảng 4.100 người. Tại đây sẽ xây dựng 5 khu chung cư gồm: 713 căn hộ với các khối chung cư cao từ 9 đến 21 tầng. 4 khu nhà biệt thự song lập, mỗi khu có từ 7 đến 11 căn hộ. Ngoài ra còn có các công trình điểm nhấn và khu công trình dịch vụ thương mại, văn phòng, khách sạn có tầng cao tối đa từ 40 đến 45 tầng, khối tháp dịch vụ văn phòng cho thuê.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng.

Các tòa nhà chung cư có thiết kế tạo ra những hình khối, vườn ban công cong, độ cao thay đổi từ 9 đến 21 tầng phía 2 đầu thấp và cao dần lên ở chính giữa tạo thành một đường cong tự nhiên khi nhìn từ sông Cái.

Giữa các khối đế cũng như khối tháp của các chung cư này đều có khoảng cách lớn để đón gió từ ngoài sông vào trong dự án và thành phố. Các khu biệt thự được đặt sâu vào phía trong tạo không gian yên tĩnh, riêng biệt. Trong đó, các căn hộ chung cư, biệt thự, diện tích sàn thương mại để bán. Bãi đỗ xe, tầng hầm cho thuê. KDC Cồn Tân Lập không có diện tích đất dành để xây dựng nhà ở xã hội.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.718 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án khoảng 48 tháng và chia làm 3 giai đoạn. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn tất giai đoạn chuẩn bị đầu tư và đang bước vào giai đoạn thực hiện dự án. Dự án sẽ được xây dựng theo phương pháp cuốn chiếu. Sau khi triển khai xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, tháng 12-2011, chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng các công trình kiến trúc. 

Dự kiến đến quý IV/2013 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án, đưa vào sử dụng, đồng thời bàn giao các công trình hạ tầng xã hội cho tỉnh.

(Tổng hợp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu