SearchNews

Chủ đầu tư giảm giá, khách hàng cũ đòi thanh lý hợp đồng

05/11/2011 10:54

Sau khi chủ đầu tư dự án Petro Vietnam Landmark công bố giảm giá, một số khách hàng đã phản đối và đề nghị thanh lý hợp đồng.

> Mua nhà: đừng nên vội!

> Mua nhà đại hạ giá có thực sự hưởng lợi?

> PVL tổ chức bốc thăm mua căn hộ Petrovietnam Landmark

> Khó mua nhà bán tháo của địa ốc Dầu khí

Sau khi chủ đầu tư dự án Petro Vietnam Landmark công bố giảm giá, một số khách hàng đã phản đối và đề nghị thanh lý hợp đồng.

Trước đó, Công ty cổ phần địa ốc dầu khí (PVL) đã công bố giảm giá bán đến gần 35% giá trị căn hộ tại dự án Petro Vietnam Landmark (Q.2, TPHCM) để trả nợ khoản nợ 100 tỉ đồng cho ngân hàng.

Lễ bốc thăm sẽ được tổ chức vào lúc 8h30 ngày 8/11/2011 tại trụ sở của PVL, tầng 3 tòa nhà C.E.O, đường Phạm Hùng, Hà Nội. Tuy nhiên, PVL yêu cầu ký hợp đồng mua bán và thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ trong vòng 3 ngày kể từ ngày tổ chức bốc thăm. Trong trường hợp khách hàng đã trả giá và bốc thăm căn hộ thành công nhưng không đóng đủ 100% giá trị căn hộ thì không được nhận tiền đặt cọc và khoản tiền này sẽ sẽ thuộc PVL.

Một khách hàng (xin được giấu tên) cho biết thêm: “Tôi có cảm giác như mình bị lừa, mới mua căn hộ giá hơn 21 triệu đồng/m2 mà nay họ thông báo giảm còn 15,5 triệu đồng. Tôi mới mua chưa được một tháng, căn hộ bỗng dưng bị rớt giá thê thảm. Tôi muốn thanh lý hợp đồng để ký lại hợp đồng mới và sẵn sàng chịu phạt”. 

Phối cảnh dự án PV Landmark.

Theo phản ánh của một số sàn giao dịch BĐS (trước đây PVL giao cho hệ thống 7 sàn giao dịch BĐS để phân phối căn hộ của dự án này), tình trạng khách hàng cũ đã mua căn hộ Petro Vietnam Landmark với giá cao phản ứng đòi thanh lý hợp đồng là khá phổ biến.

Quá trình bán hạ giá căn hộ của PVL khiến nhà đầu tư đi từ vui mừng đến hẫng hụt do điều kiện mua ngặt nghèo, không khuyến khích khách hàng của chủ đầu tư. Cũng vì thế, PVL bị nghi PR cho dự án này với chiêu "bán tháo", tránh một kết quả tài chính bất lợi cuối năm.

 (Tổng hợp)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu