SearchNews

Tiêu chuẩn để đánh giá chung cư cao cấp?

06/12/2011 04:52

Ông Park Chun Seon, tổng giám đốc công ty Inpyung, chủ đầu tư dự án Deawoo Cleve đã có cuộc trao đổi về những tiêu chuẩn mới của chung cư cao cấp.
> Daewoo - Cleve sắp khai trương nhà mẫu

Hàng loạt chung cư cao cấp đi vào hoạt động mang lại diện mạo mới và phong cách sống hiện đại cho người dân thủ đô. Tuy nhiên, vấn đề thế nào là chung cư cao cấp vẫn còn đang được bàn cãi.

Ông Park Chun Seon, tổng giám đốc công ty Inpyung

Ông Park Chun Seon, tổng giám đốc công ty Inpyung, chủ đầu tư dự án Deawoo Cleve đã có cuộc trao đổi về vấn đề này.

- Theo ông, một chung cư cao cấp cần đạt những tiêu chuẩn gì?

Để đánh giá một chung cư, có rất nhiều tiêu chí. Người ta hay nhắc đến những điểm sau: Uy tín của chủ đầu tư, vị trí, quy mô, chất lượng, dịch vụ… Vị trí trước đây là tiêu chí được đánh giá cao nhất do sẽ đem đến cho cư dân sự thuận tiện trong sinh hoạt, nhưng hiện nay, với những dự án tổ hợp chung cư quy mô lớn thì vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện ích cho cư dân. 

Vì vậy, theo tôi, chất lượng chính là tiêu chuẩn quan trọng nhất. Một chung cư cao cấp không thể thiếu chất lượng xây dựng cao cấp. Chất lượng xây dựng như xương cốt, còn nội thất chỉ như quần áo của con người. Quần áo có thể thay mới, làm đẹp, nhưng xương cốt khỏe mới khiến con người khỏe mạnh. Vì vậy, để đảm bảo chất lượng chung cư, cần có kỹ thuật xây dựng hiện đại tiên tiến nhất với sự quản lý thi công chuyên nghiệp. 


Ở Việt Nam, thị trường chung cư phải đối mặt với rất nhiều vấn đề về chất lượng như: chung cư xuống cấp nhanh, thiết kế căn hộ không hợp lý…Để giải quyết vấn đề chất lượng, đự án Daewoo-Cleve đã chọn phương pháp thi công tường trụ bê tông. Đây là công nghệ hiện đại, được áp dụng phổ biến tại các quốc gia có trình độ xây dựng phát triển trên thế giới. Công nghệ này mang lại khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm, chống động đất ưu việt, không gian căn hộ được mở rộng.

- Với những tiêu chuẩn này liệu có đẩy giá thành căn hộ lên cao?

Như trên tôi đã nói, công nghệ mới sẽ làm không gian mở rộng do không có cột trụ. Diện tích thực sử dụng tăng lên so với các căn hộ cùng diện tích sẽ làm giá thành thấp hơn. Khách hàng trả tiền cho những gì họ xứng đáng được tận hưởng. Giá mà chúng tôi đưa ra sẽ là giá hợp lý nhất.

  Với phương châm hoạt động “Vì cộng đồng”, Inpyung không đặt nặng vấn đề lãi, vì vậy, dù với công nghệ tiên tiến nhất nhưng chúng tôi vẫn mang đến mức giá tương đương các căn hộ cùng phân khúc sử dụng công nghệ cũ. Với Daewoo-Cleve, Chủ đầu tư Inpyung mong muốn mang văn hóa chung cư Hàn Quốc – quốc gia có văn hóa chung cư phát triển nhất thế giới – đến Thủ đô Hà Nội để xây dựng nên một môi trường sống Đẳng cấp và Chất Lượng.

- Một điểm khác ở dự án mà ông vừa giới thiệu là công nghệ đúc và khả năng chống động đất ông có thể nói rõ hơn điều này?

Tôi xin miêu tả rõ hơn về công nghệ mà chúng tôi sử dụng như sau: Toàn bộ khung của tòa nhà không phải được đỡ bằng cột trụ, dầm mà bằng tường chịu lực được đúc bê tông từ móng lên đến tầng cao nhất. Chúng tôi hoàn toàn không sử dụng gạch. Với tường gạch, khi gặp động đất sẽ dễ nứt vỡ các mạch vữa liên kết, còn với công nghệ này, bê tong được kết khối và vững chắc hơn hẳn. Công nghệ này đã được thí nghiệm và an toàn với động đất lên tới 8 độ Richter.

Tôi cũng muốn nhắc thêm về ưu điểm có thể dễ quan sát của công nghệ này là diện tích sử dụng của căn hộ được tăng lên nhờ loại bỏ không gian “chết” tạo nên bởi hệ khung cột trụ của công nghệ xây dựng cũ. Tự tin về công nghệ thi công tiên tiến, Daewoo-cleve tự hào sẽ đem đến căn hộ thiết kế hoàn hảo với không gian sống tiện nghi.

Dự án Deawoo Cleve

- Một trong những vấn đề hay xảy ra tại một số chung cư cao cấp hiện nay là phí dịch vụ tòa nhà, phía ông đã xử lý thế nào về việc này?

Với 25 năm kinh nghiệm quản lý các chung cư cao cấp tại Hàn Quốc, quốc gia có văn hóa chung cư phát triển nhất thế giới, chúng tôi đã từng giải quyết những vấn đề mà các bạn vấp phải hiện tại. Chúng tôi khẳng định Phí dịch vụ tại Daewoo-Cleve sẽ thu theo khung giá của nhà nước và thỏa thuận cùng khách hàng một cách rõ ràng, minh bạch và phù hợp với chất lượng. Nếu chỉ quản lý 1-2 tòa nhà thì chi phí quản lý sẽ cao hơn nhiều khi chúng tôi quản lý cả một tổ hợp do một vài chi phí cố định sẽ được chia cho số căn hộ. Daewoo-Cleve là một dự án tổ hợp chung cư gồm 15 tòa nhà với 4514 căn hộ, vì vậy, chi phí quản lý sẽ re hơn nhiều.

- Với số lượng căn hộ lên tới hàng nghìn được chào bán trong thời gian tới, ông nhận định thế nào về tương lai thị trường này?

Thực tế thị trường bất động sản đang có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thị trường chưa phải bão hòa mà đang tiến vào sự cạnh tranh hoàn hảo. Khó khăn hiện tại cũng là màng lọc vô hình để chọn ra những chủ đầu tư uy tín. Phương châm của chúng tôi là đầu tư vào chất lượng và dịch vụ. Chúng tôi sẽ dung những yếu tố đó để tạo ra nguồn khách hàng cho riêng mình. 

Sau khi hoàn thiện, tổ hợp Daewoo-Cleve sẽ trở thành hình mẫu chuẩn mực cho chung cư cao cấp hiện đại với cộng đồng cư dân người Việt, Việt Kiều cũng như cộng đồng cư dân Hàn Quốc…. Vì vậy, với căn hộ Daewoo-cleve, không chỉ là không gian sống hoàn hảo mà còn là phương pháp đầu tư lâu dài nếu khách hàng muốn cho thuê lại căn hộ.

(Theo Hibrand Vietnam)


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu