SearchNews

Las Vegas Sands dự tính xây khu du lịch 2 tỷ USD

08/12/2011 09:32

Chủ tịch tập đoàn Las Vegas Sands, Sheldon Adelson, cho biết tập đoàn dự định sẽ đầu tư xây dựng một khu du lịch phức hợp tại Thành phố, với tổng mức đầu tư có thể lên tới hơn 2 tỷ USD.

Chiều 7/12, trong cuộc gặp Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, Chủ tịch tập đoàn Las Vegas Sands, Sheldon Adelson, cho biết tập đoàn dự định sẽ đầu tư xây dựng một khu du lịch phức hợp tại Thành phố, với tổng mức đầu tư có thể lên tới hơn 2 tỷ USD.

Dự án thực hiện tại Việt Nam sẽ có quy mô và tính chất tương tự như khu nghỉ dưỡng Marina Bay Sands của Tập đoàn Las Vegas Sands tại Singapore, gồm khu khách sạn, nhà hàng, khu tổ chức triển lãm, hội nghị, hội chợ, khu mua sắm, spa, khu tập thể thao, nhà hát, bảo tàng và nhiều loại hình vui chơi, giải trí khác.

Ông Adelson cho rằng Việt Nam có rất nhiều tiềm năng xây dựng những cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng phức hợp, không chỉ để thu hút khách du lịch mà còn có thể giúp Việt Nam là điểm đến cho các hội nghị, hội chợ, triển lãm quốc tế.

Chủ tịch tập đoàn cũng cho biết Las Vegas Sands (nhà đầu tư xây dựng những khu du lịch phức hợp lớn nhất thế giới) mong muốn hợp tác với Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện dự án mà khi hoàn thành sẽ mang tính biểu tượng cho Thành phố, tương tự như công trình Marina Bay Sands tại Singapore.

Dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh hiện được thiết kế sơ bộ với hình mẫu 2 tòa nhà hình cánh buồm trên nền một hoa sen.

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu môi trường đầu tư và cơ hội hợp tác của Tập đoàn Las Vegas Sands.

Ông Lê Thanh Hải hoan nghênh ý tưởng và dự tính đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ của Las Vegas Sands, bởi Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, trong đó dịch vụ chiếm tỉ trọng lớn nhất trong cơ cấu kinh tế thành phố, đồng thời thành phố cũng là cửa ngõ giao thương của Việt Nam với quốc tế, nhất là với khu vực Đông Nam Á.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết Thành phố mong muốn được hợp tác với Tập đoàn Las Vegas Sands ở dự án đầu tư có quy mô lớn này./.

Các tin đọc nhiều:

Vinagolf sang nhượng dự án Golf Cần Thơ

Ngán ngẩm dự án 3 năm xây… đến tầng hầm

Dự án The Empire hấp dẫn nhà đầu tư

Khu đô thị du lịch biển Bình Sơn

(Theo TTXVN/Vietnam+)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu