SearchNews

Bùng nổ dự án nghỉ dưỡng ở Nha Trang

16/03/2012 10:04

Không ồn ào như Đà Nẵng hay Phan Thiết nhưng thị trường nhà nghỉ dưỡng ở Nha Trang đang tỏ ra có hấp lực lớn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản cả nước nói chung đang rơi vào tình trạng trầm lắng nhưng dòng vốn đầu tư vẫn chảy đều vào các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang, đặc biệt là các khu phức hợp quy mô lớn dọc theo con đường biển Trần Phú và những khu đô thị du lịch phía Tây thành phố.

Bùng nổ căn hộ nghỉ dưỡng

Phân khúc hấp dẫn nhiều vốn đầu tư nhất hiện nay ở Nha Trang là căn hộ nghỉ dưỡng với một loạt các tổ hợp đang trong quá trình hoàn thiện trên đường Trần Phú như The Costa, Nha Trang Plaza và Nha Trang Centre. Lớn nhất trong số những dự án này là tổ hợp The Costa của Công ty cổ phần TD với tổng vốn đầu tư 147 triệu USD. Dự kiến, The Costa sẽ đi vào hoạt động đầu năm tới, cung cấp cho thị trường 308 phòng khách sạn và 244 căn hộ. Gần đó, tổ hợp Nha Trang Center cung đang trong giai đoạn hoàn thiện với 5 tầng làm trung tâm thương mại, 266 phòng khách sạn và 143 căn hộ để bán. Ngoài ra, còn có khu căn hộ và khách sạn Nha Trang Plaza cao 39 tầng đã xây xong phần thô cũng như một số những khu căn hộ nghỉ dưỡng mới được chào bán gần đây như Dragon Pia và StarCity Nha Trang.

Song hành với các tổ hợp nghỉ dưỡng là sự xuất hiện của các tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng như Starwoods, Six Senses, InterContinental, Best Western và Marriott. Trong số này, InterContinental sẽ quản lý khu khách sạn của The Costa dưới thương hiệu Crowne Plaza và Best Western sẽ quản lý Nha Trang Plaza bằng thương hiệu cao cấp nhất của mình là Best Western Premier. Bên cạnh những thương hiệu khách sạn đã đặt chân vào Nha Trang như Vinpearl, Novotel và Sheraton thì sự xuất hiện của những thương hiệu quản lý khách sạn nổi tiếng thế giới sẽ giúp tăng hấp lực của Nha Trang đối với khách du lịch quốc tế và trong nước.

Bên cạnh thế mạnh sẵn có là du lịch biển đảo, tắm khoáng bùn, Nha Trang đã tăng sức hấp dẫn với du khách bằng những sản phẩm du lịch mới và hiện đại. Với việc đưa vào hoạt động sân golf 9 lỗ Diamond Day, sân golf 18 lỗ Vinpearl, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl Luxury tiêu chuẩn trên 5 sao, cũng như khu công viên giải trí Vinpearl Land lớn nhất nước, du lịch Nha Trang đã có thêm sản phẩm cao cấp để hướng đến thị trường khách có sức chi tiêu lớn, đáp ứng được nhu cầu các du khách khó tính. Nhờ đó, lượng khách du lịch đến Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hoà nói chung tăng mạnh trong những năm gần đây. Riêng năm 2011 thì theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, tổng lượng khách lưu trú tại Khánh Hòa đạt gần 2,2 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2010 và phần lớn lượng khách du lịch này lưu trú ở Nha Trang.

Với tiềm năng du lịch đang được hiện thực hoá, hoàn toàn có thể hiểu được tại sao các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lại mạnh tay rót vốn vào Nha Trang. Mặc dù vậy, do quỹ đất cho các dự án du lịch ở Nha Trang rất hạn chế nên hiện nay, phần lớn các doanh nghiệp tập trung vào xây dựng và khai thác căn hộ nghỉ dưỡng dọc theo đường Trần Phú. Do giá bán các căn hộ nghỉ dưỡng ven biển khá cao, từ 35-40 triệu đồng/m2, nên phân khúc này rất kén khách.

Tiềm năng lớn ở phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng

Một phân khúc được giới đầu tư bất động sản nhận xét là có sức hấp dẫn rất lớn nhưng chưa được đầu tư đúng mức là biệt thự nghỉ dưỡng. Thực tế, quy hoạch tổng thể của đô thị Nha Trang là hướng ra biển nên tìm được quỹ đất đủ lớn để xây dựng biệt thự nghỉ dưỡng không hề đơn giản. 

dự án

Trước thách thức đó, Venesia là một trong số các dự án được được đánh giá là hiệu quả, là một trong những khu đô thị du lịch tại Nha Trang đang lọt vào mắt xanh của giới đầu tư bất động sản cũng như những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng. Venesia có quy mô đủ lớn để phát triển một đô thị nghỉ dưỡng tầm cỡ, có khả năng đáp ứng nhu cầu nhà ở cho khoảng 33.000 người. Theo quy hoạch, Venesia có tổng diện tích lên đến 150ha, trong đó có 20,7ha dành cho xây dựng biệt thự và 18,7ha xây nhà liền kề, cùng với hệ thống trường học và bệnh viện quốc tế.

Công ty PTW (Úc) đã quy hoạch tổng thể Venesia như một khu nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chí đô thị xanh với những biệt thự nằm ven sông Quán Trường, ven những con kênh nhân tạo hoặc cạnh công viên. Với địa thế như một ốc đảo trong lòng thành phố du lịch biệt thự nghỉ dưỡng tại Venesia phù hợp cho người lớn tuổi, đặc biệt là Việt Kiều.

Dự án này được quy hoạch bởi chuyên gia nước ngoài, và dịch vụ quản lý sẽ được cung cấp bởi thương hiệu Ana Mandara. Giá bán nhà liền kề và biệt thự nghỉ dưỡng tại Venesia hiện nay được đánh giá là rất phù hợp. Theo đó, Siêu thị dự án của Cen Group đang chào bán đất nền Venesia cho khách hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với giá từ 7,5 triệu đồng/m2, tức là chỉ khoảng 570 triệu đồng/nền nhà liền kề và khoảng 2 tỷ đồng/ nền biệt thự. 

Một số hình ảnh phối cảnh về dự án này:

An Nguyễn



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu