SearchNews

Dự án Thanh Hà: Hanic là nạn nhân hay đồng phạm?

07/05/2012 13:48

Trong vụ lừa bán khống đất tại Dự án Thanh Hà A của Cienco5 Land, nhiều người cho rằng, Hanic vừa là nạn nhân, nhưng cũng vô tình là… “đồng phạm”.
Thông tin mới nhất về dự án liên danh Thanh Hà - Cienco5

Trong vụ lừa bán khống đất tại Dự án Thanh Hà A của Cienco5 Land, nhiều người cho rằng, Hanic vừa là nạn nhân, nhưng cũng vô tình là… “đồng phạm”.

Vụ việc CTCP Đầu tư tổng hợp Hà Nội (Hanic - mã SHN) kiện Công ty Beta BQP để đòi hơn 300 tỷ đồng trong thương vụ hợp tác đầu tư kinh doanh Dự án Thanh Hà A của Cienco5 Land chưa lắng xuống thì mới đây, một nhóm nhà đầu tư cá nhân tiếp tục có đơn tố cáo đến cơ quan điều tra và báo chí về việc họ bị lừa mua đất khống tại dự án này với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

dự án Thanh Hà

Chị Đoàn Thị Ngọc Lan, một nạn nhân trong vụ bán khống đất dự án Thanh Hà cho biết, cuối tháng 2/2010, chị được Nguyễn Bích N. và Nguyễn Bích V., là nhóm thể nhân được Công ty Beta BQP ủy quyền huy động vốn chào bán các lô đất liền kề tại Dự án Thanh Hà A chào mời mua đất. Nhìn thấy giấy giới thiệu của Bộ Quốc phòng giới thiệu Công ty Beta BQP làm nhà đầu tư thứ phát và được biết có sự tham gia với tư cách là đối tác của Hanic, một doanh nghiệp niêm yết và có tên tuổi trong đầu tư kinh doanh bất động sản, nên chị Lan đã chấp nhận nộp 7 tỷ đồng tiền chênh lệch giá cho Nguyễn Bích N. và Nguyễn Bích V. để được quyền mua các ô đất có ký hiệu: LP9, ô số 28, 29, 30, 31, 33, 34 và 43 với giá 34 triệu đồng/m2.

Theo cam kết, sau 2 tuần, bên mua sẽ ký hợp đồng với sàn giao dịch bất động sản của Hanic và được bàn giao đất. Tuy nhiên, quá thời hạn trên mà không được giao đất, chị Lan đi tìm hiểu và phát hiện nhiều điểm khuất tất của nhóm thể nhân là N., V. và Công ty Beta BQP nên đòi lại tiền đặt cọc, nhưng chỉ nhận được lời hứa hẹn. Đến nay, sau nhiều tháng đòi tiền không được, chị Lan và một số khách hàng tại dự án này đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan công an.

Theo chị Lan, ngoài số tiền 7 tỷ đồng mà cá nhân chị nộp cho N. và V., rất nhiều người khác cũng đã tin và nộp tiền cho 2 đối tượng này với số tiền rất lớn, trong đó, có cá nhân nộp trên 50 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo chí, Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc Công ty Beta BQP đã bỏ trốn và đang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định truy nã.

Để được quyền cùng Công ty Beta BQP khai thác diện tích đất do công ty này làm nhà đầu tư thứ phát tại Dự án Thanh Hà, Hanic đã chuyển cho Beta hơn 300 tỷ đồng và giờ trở thành khoản nợ khó đòi.

Mới đây, sau nhiều nỗ lực đòi nợ không được, ông Đinh Hồng Long, Chủ tịch HĐQT Hanic đã phải thừa nhận, Hanic đang rất khó khăn và có nguy cơ phá sản nếu không đòi được số tiền đã chuyển cho Công ty Beta BQP.

Theo con số thống kê chưa đầy đủ, số tiền mà Nguyễn Anh Quân và nhóm thể nhân huy động được từ việc bán khống đất dự án Thanh Hà A có thể lên đến 500 tỷ đồng. Nếu con số này là chính xác thì ngoài Hanic, còn rất nhiều nhà đầu tư khác là nạn nhân của vụ lừa đảo này.

Tuy nhiên, trong vụ lừa bán khống đất tại Dự án Thanh Hà A của Cienco5 Land, nhiều người cho rằng, Hanic vừa là nạn nhân, nhưng cũng vô tình là… “đồng phạm”. Bởi theo nhiều nạn nhân trong vụ lừa đảo, vì tin có sự tham gia của Hanic, một doanh nghiệp có tên tuổi, nên các nhà đầu tư đã sẵn sàng nộp tiền để mua đất dự án Thanh Hà, để rồi sập bẫy lừa đảo.

Các bài đọc nhiều:

Dự án Thanh Hà A: Vì sao NĐT “dính bẫy”?

>  Điêu đứng vì mua “đất khống” tại Dự án Thanh Hà A

Bi hài chuyện "sốt" đất ở Hà Nội

Nhiều uẩn khúc trong vụ “khách dự án KĐT Thanh Hà bị “lừa đau"

>  Sốc với thông tin liên quan đến dự án Cienco Thanh Hà

Một dự án trang trại có dấu hiệu lừa đảo

(Theo ĐTCK)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu