SearchNews

Dự án Vân Canh lại bị làm giá

22/09/2011 07:20

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trầm lắng, thì giá đất dự án Vân Canh lại đột ngột tăng nóng trong vài tuần gần đây. Nhiều ý khiến cho rằng, nguyên nhân có thể là do giới đầu cơ đang đẩy giá bán để xả hàng.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trầm lắng, thì giá đất dự án Vân Canh lại đột ngột tăng nóng trong vài tuần gần đây. Nhiều ý khiến cho rằng, nguyên nhân có thể là do giới đầu cơ đang đẩy giá bán để xả hàng.


Dự án Khu đô thị mới Vân Canh do Tập đoàn Đầu tư Phát triển nhà và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư rộng khoảng 70 ha. Dự án này đã được HUD “xẻ” cho nhiều công ty con triển khai xây dựng.

Trong đó, HUD ký hợp đồng chuyển nhượng gần 4 héc-ta đất biệt thự và nhà ở liền kề tại dự án này cho CTCP Tasco (HUT), với tổng giá trị 410 tỷ đồng.

HUD cũng chuyển nhượng 9.920 m2 đất nền tại Khu đô thị mới Vân Canh cho CTCP Bất động sản AZ (AZ Land) để xây dựng 4 tòa tháp cao từ 29 - 33 tầng...

Dự án Vân Canh vốn được cho là rất tiềm năng khi mà đoạn đường nối Xuân Phương được thông với Vân Canh. Nếu xây dựng song đường, khoảng cách Vân Canh cách khu đô thị mới Mỹ Đình khoảng 3 km.

Chính vì vậy, đất dự án Vân Canh nhận được sự quan tâm rất nhiều nhà đầu tư bất động sản. Sau mỗi lần thị trường có sóng giá đất dự án cũng được đẩy lên mức khá cao.

Vừa qua, do tín dụng bất động sản bị siết chặt vì vậy giá đất Vân Canh cũng cùng chung số phận với các dự án khác khi cắm đầu giảm giá. Đặc biệt, sau khi cơ quan CSĐT ra quyết định bắt giam mộtt số đối tượng tham gia làm giả giấy tờ bán suất ngoại giao dự án khiến nhiều các nhà đầu tư càng e ngại về pháp lý khi mua dự án.

Do đó, thời điểm cuối tháng 7 đầu tháng 8 giá đất Vân Canh đã giảm xuống mức kỷ lục, các lô đất đường nhỏ bán tháo với giá 38 triệu đồng/m2, lô góc đường to 40-41 triệu đồng/m2 mà vẫn không có khách mua.

Thế nhưng, chỉ sau chưa đầy 1 tháng, giá đất Vân Canh liên tục tăng mạnh nhất là trong hai tuần gần đây. Hiện, theo các văn phòng môi giới quanh khu vực, những lô giá rẻ dưới 40 không có người bán, lô đường to 17 m giá hơn 50 triệu đồng/m2.

Chị Thanh Xuân – Giám đốc sàn môi giới Hưng Phát (Quốc lộ 32), khoảng 1 tuần nay giá đất Vân Canh lên khoảng 5-7 triệu đồng/m2, trong khi các lô đất thuộc dự án quanh khu vực vẫn khá im ắng như Lideco giá xấp xỉ 60 triệu đồng/m2, dự án Tân Tây Đô giá giao dịch khoảng 45-50 triệu đồng/m2 tùy vị trí, Kim chung – Di Trạch khoảng trên 40 triệu đồng/m2…

“Theo thông tin chúng tôi năm được, nhiều khả năng một số đại gia bất động sản đang gom hàng đẩy giá lên để xả hàng. Bởi, thị trường đang trầm lắng trên diện rộng, giá đất nhiều dự án lớn, vị trí đẹp hơn Vân Canh vẫn đang “bất động” không có cớ gì giá đất Vân Canh lại có thể tăng nhiều đến mức vậy. chị Xuân cho biết.

Anh Dũng Minh (nhà đầu tư) phân tích, hiện mua lô đất Vân Canh với giá 50 triệu đồng/m2 khách hàng phải trả khoảng gần 6 tỷ đồng/căn. Đây là số tiền không phải là nhỏ trong bối cảnh nguồn tiền trong dân đang gặp khó khăn.

Tuy nhiên, nếu so sánh vị trí Vân Canh với dự án khác như Văn Phú, An Hưng… thì phần kết nối hạ tầng dự án Vân Canh chưa hoàn chỉnh, trong khi giá đắt hơn dự án khác. Điển hình dự án Văn Phú đã bàn giao nhà cho khách giá 56-60 triệu đồng/m2.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia bất động sản, sau hơn 6 tháng giảm giá mạnh thị trường những ngày đầu tháng 9 đã có phần khởi sắc hơn, tại một số dự án bắt đầu giao dịch trở lại. Nhiều nhà đầu tư đang đặt kỳ vọng vào sự tăng giá trở lại của bất đọng sản sau động thái hạ lãi suất của ngân hàng nhà nước. Đà tăng giá thị trường có thể thấy vẫn do yếu tố tâm lý chi phối.

Về triển vọng thị trường từ giờ đến cuối năm, các chuyên gia đều nhận định vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nguồn tiền. Lãi suất mặc dù đã giảm nhưng chỉ được áp dụng với các doanh nghiệp sản xuất còn lại vay đầu tư bất động sản vẫn ở mức cao trên 20%. Với mức lãi suất này thì cả chủ đầu tư và nhà đầu tư đều khó có thể tìm kiếm lợi nhuận.

(Theo Vnmedia)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu