SearchNews

Bình Dương: Bất động sản cao cấp lên ngôi

04/11/2011 08:31

2 năm nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của các dự án hạ tầng kỹ thuật - dịch vụ ở TP mới Bình Dương nên các dự án bất động sản cao cấp tại đây trở nên hấp dẫn.

2 năm nay, nhờ sự phát triển nhanh chóng của các dự án hạ tầng kỹ thuật - dịch vụ ở TP mới Bình Dương nên các dự án bất động sản cao cấp tại đây trở nên hấp dẫn.

Bình Dương là một trong những tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất nước; ngoại trừ hàng trăm ngàn công nhân ngoại tỉnh, ở các khu công nghiệp này còn có gần 20.000 chuyên gia nước ngoài làm việc. Hầu hết các chuyên gia này đều phải chấp nhận cảnh làm ở Bình Dương nhưng sống tại TP.HCM vì họ không hài lòng với các khu nhà ở tại đây.

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, Tổng giám đốc công ty CP An Cư Lạc Nghiệp cho biết: “Các chuyên gia đến Việt Nam làm việc ổn định lâu dài hầu hết đều có nhu cầu đưa gia đình, thân nhân đến ở cùng. Do đó, họ không chỉ cần một nơi ở tiện nghi, đủ dịch vụ giải trí, thương mại… mà còn cần các điều kiện thiết yếu cho con cái, gia đình như: trường học chất lượng cao, dịch vụ chăm sóc y tế quốc tế…”.

Tuy nhiên, trong những năm trước đây, Bình Dương chủ yếu phát triển các khu đô thị theo hướng dàn trải, mở rộng và tập trung vào các khu dân cư bình dân, nhà phố nên không đáp ứng được các dịch vụ cao cấp trên. Các khu công nghiệp cũng phát triển những làng chuyên gia để dành cho các chuyên gia nước ngoài và cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp ở nhưng do thiếu dịch vụ nên cũng không đáp ứng được nhu cầu.

Do vậy, hầu hết đều chấp nhận sống tại TP.HCM và di chuyển bằng ô tô đến Bình Dương để làm việc. Bà Andrea Wade, giảng viên trường Đại Học quốc Tế Miền Đông cho biết: “Việc sáng đi chiều về giữa TP.HCM và Bình Dương làm tôi tốn mất 3-4 giờ mỗi ngày. Bù lại, TP.HCM sôi động và nhiều dịch vụ, đáp ứng nhu cầu sống của gia đình tôi”.

Từ năm 2010, TP mới Bình Dương chính thức được khởi công, hàng loạt dự án hạ tầng dịch vụ như trung tâm hành chính, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, công viên, trung tâm hội nghị, thể thao… đã bắt đầu được xây dựng. Lúc này thì tình hình đầu tư bất động sản ở Bình Dương chuyển biến sang xu hướng đầu tư tập trung vào các dự án cao cấp ngay tại vùng lõi của thành phố mới.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành thì chính những cơ sở hạ tầng – dịch vụ được phát triển thời gian qua đã tạo sức hấp dẫn cho phân khúc BĐS cao cấp ở Bình Dương, những dự án nhà ở cao cấp ăn theo dịch vụ xung quanh đang được đầu tư rầm rộ. Theo ông thì những dự án nào càng nằm gần trung tâm TP mới thì càng hấp dẫn vì tận dụng được tốt nhất lợi thế quy hoạch của TP.

Đơn cử như dự án tổ hợp căn hộ cao cấp The IJC Aroma thời gian qua đã thu hút được hàng loạt khách hàng quan tâm, 3 block nhà đã bán sạch ngay khi mở bán dù giá bán lên đến 20 – 29 triệu đồng/m2. Lợi thế của nó là nằm sát ngay vị trí quy hoạch trung tâm hành chính mới của Bình Dương, bênh cạnh là bờ hồ sinh thái – công viên trung tâm rộng 120 ha, gần Trường đại học quốc tế Miền Đông, trường quốc tế Kinderworld…

Ngay bên trong tổ hợp này còn có riêng 1 block nhà tập trung các dịch vụ cao cấp như bar café, siêu thị, trung tâm thể hình, cửa hàng thương mại… để phục vụ đối tượng cư dân là những người có tiền.

Bà Andrea Wade cũng là một trong những khách hàng đầu tiên mua căn hộ tại đây và đã chuyển về sinh sống tại block A cho biết: “Căn hộ hiện đại, tiện nghi, có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ cộng đồng trong nội vi, trong bán kính 500m là có đủ mọi thứ tôi cần. Do đó, tôi chuyển từ TPHCM về đây sống cho thuận tiện làm việc”.

Còn bà Nguyễn Thị Hương (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng mua một căn hộ tại đây nhưng không phải để ở mà để cho thuê. Bà cho biết: “Thị trường cần cái gì thì mình đáp ứng cái đó, nhận thấy nhà cho chuyên gia hầu như chưa được đáp ứng trong khi nhu cầu lại rất lớn nên tôi mua để kinh doanh. Hiện tôi đã được bàn giao nhà và đang hoàn thiện nội thất để cho thuê”.

Theo công ty An Cư Lạc Nghiệp, một trong những đơn vị phân phối dự án The IJC Aroma thì vào ngày 13/11 công ty sẽ mở bán block D của dự án này, đây là đợt bán cuối cùng. Hiện giá của căn hộ block D vẫn chưa được công bố.

(Theo Dân Trí)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu