SearchNews

Sàn bất động sản chưa có nổi 10 giao dịch

23/12/2011 09:17

Giao dịch bất động sản có nhiều chiều hướng giảm sút, các giao dịch bất động sản đều chững lại, đặc biệt từ quý 3/2011.

Hà Nội: Uốn nắn sàn bất động sản vi phạm

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó GĐ Sở Xây dựng TP Hà Nội, cho biết, giá bất động sản đặc biệt là giá nhà ở vẫn ở mức cao, diễn biến phức tạp, tình trạng đầu cơ kích giá còn phổ biến, giao dịch bất động sản có nhiều chiều hướng giảm sút, các giao dịch bất động sản đều chững lại, đặc biệt từ quý 3/2011.

Theo báo cáo của các sàn giao dịch trên địa bàn Thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2011 có khoảng 2.700 giao dịch thành công, trong quý 3-2011 thì lượng giao dịch còn thấp hơn nữa, chỉ có khoảng 900 giao dịch thành công, dự kiến quý IV lượng giao dịch qua sàn cũng không khá hơn.

Giao dịch bất động sản có nhiều chiều hướng giảm sút, các giao dịch bất động sản đều chững lại, đặc biệt từ quý 3/2011.

Thị trường bất động sản tập trung chủ yếu tại khu vực đô thị, nhưng khối lượng, giá trị giao dịch và biến động lớn vẫn chủ yếu tập trung ở phía Tây, Tây Nam Hà Nội, đồng thời thị trường bất động sản là nhà ở chiếm phần lớn.

Như vậy, với 480 sàn giao dịch bất động sản đăng ký hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản, trong 9 tháng năm 2011 mới có khoảng 3.600 giao dịch, tính cả lượng giao dịch trong quý IV thì trung bình mỗi sàn bất động sản chưa thực hiện nổi 10 giao dịch.

Phó GĐ Sở Xây dựng Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, Sở Xây dựng sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã "Sẽ kiểm tra thường xuyên các sàn giao dịch BĐS, kịp thời phát hiện và uốn nắn các sai phạm về giao dịch, mua bán, thực hiện các dịch vụ trong kinh doanh bất động sản. Kiên quyết xử lý những sàn giao dịch BĐS cố tình vi phạm pháp luật trong giao dịch gây mất ổn định thị trường" - ông Tuấn khẳng định.

DK

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu