SearchNews

Bất động sản Bình Dương: Những diễn biến trái chiều

10/02/2012 11:05

Hàng loạt nền đất rao khuyến mãi lớn “mua một nền tặng ngay bộ móng 80  triệu đồng” song  ít  người  ngó đến. Trong khi đó những người có nhu cầu mua đất để ở thật sự thì lại không mua được.

Hàng loạt nền đất rao khuyến mãi lớn “mua một nền tặng ngay bộ móng 80 triệu đồng” song ít người ngó đến. Trong khi đó những người có nhu cầu mua đất để ở thật sự thì lại không mua được.

Sau mô hình nuôi chim yến ở núi nhân tạo thuộc Khu du lịch Đại Nam khá thành công, phong trào nuôi yến ở Bình Dương đột nhiên bùng phát dữ dội. Nhiều khu dân cư, nhà phố ồ ạt chuyển công năng sử dụng, đục tường nuôi chim yến.

Tại KDC Vĩnh Phú, thị xã Thuận An, căn biệt thự hoành tráng 3 tầng lầu bị đục tường nham nhở, gắn máy chiêu dụ yến râm ran giữa góc trời, trong khi đó dưới mặt đất một không gian buồn tẻ bao trùm cả khu dân cư.

Hàng loạt nhà phố bạc tỷ 3-4 tầng ở thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát cũng ồ ạt chuyển qua nuôi yến. Ông Nguyễn Bá Hoàng, ở khu phố 2, thị trấn Mỹ Phước tiếc rẻ, người dân không có nhà để ở, thế mà người ta mua nhà phố bạc tỷ để nuôi chim yến. Mô hình đục nhà phố nuôi yến tuy chưa biết hiệu quả kinh tế tới đâu, nhưng về mặt mỹ quan đô thị và tiếng máy chiêu dụ chim yến mở suốt ngày đêm cũng khiến người dân nhức cả đầu, ông Hoàng nhăn nhó.

Có thể nói, phong trào nuôi chim yến đã và đang phát triển ở rất nhiều tỉnh, thành thuộc miền Đông Nam Bộ, nhưng trên thực tế không nhiều mô hình thành công. Việc đục các căn nhà lầu bạc tỷ để nuôi yến xem ra cũng khá mạo hiểm.

Mua đất nền khó xây nhà

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay ở Bình Dương đất nền không hề thiếu, nhiều khu dân cư rao bán đầy rẫy trên mạng, dán khắp trên các ngả đường, con phố, thậm chí treo trên nhiều cột điện.

Hiện nay, giá đất nền đô thị ở Bến Cát hạ nhiệt xuống còn 1,5-2 triệu đồng/m2, khi mua nền còn được khuyến mãi lớn như “mua một nền được tặng ngay bộ móng trị giá 80 triệu đồng”.

Thế nhưng, những người có nhu cầu mua đất để ở thì không dám sờ vào, theo ông Nguyễn Danh Lợi, người dân ở thị xã Thủ Dầu Một phân tích với 250 triệu đồng chúng tôi đủ mua một lô đất nền khá ngon ở Mỹ Phước có đường rộng (bềngang 5 mét, chiều sâu 30 mét), nhưng vì khu dân cư quá ít người ở và rất buồn chán, ít người qua lại. Mặt khác, nếu mua đất nền Mỹ Phước phải tuân thủ xây nhà đúng quy hoạch, thì tiền đâu mà xây nhà?

Đất phân lô trong dân đắt khách

Sau nhiều ngày săn lùng đất nền không thành công, ông Lợi buộc phải quay về thị xã Thủ Dầu Một hỏi mua đất ở của dân. Đến phường Phú Mỹ, cửa ngõ vào trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Ở thị xã Thủ Dầu Một bây giờ có hai phường hút người mua đất nhiều nhất là phường Định Hòa và Phú Mỹ. Thông qua cò Thạnh, cuối cùng ông Lợi được giới thiệu một nền đất nằm cách đường Huỳnh Văn Lũy khoảng 100m, tuy đi sâu vào con hẻm 5m, nhưng ông Lợi mừng rỡ vì vớ được lô đất có giá 240 triệu đồng (đất trồng cây lâu năm phải chuyển mục đích sử dụng).

Theo lý giải của ông Lợi, nền đất ở đây được chuyển thành đất thổ cư trong vòng 5 năm tới. Hơn nữa, đất tuy trong hẻm nhưng sau khi mua mình tiến hành xây nhà tùy thích và ông dự định ra Tết sẽ xây nhà cấp 4 chừng khoảng 200 triệu nữa là sống ngon.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, hóa ra việc quy hoạch, ràng buộc trong xây dựng ở các khu dân cư với không gian, kiến trúc, kích thước của các căn nhà phố chính là một “rào cản” khá lớn của việc bán đất nền, là nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hấp dẫn những người dân ít tiền có nhu cầu thật sự mua đất xây nhà để ở.

(Theo Nhà&Đất)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu