SearchNews

Sắp trình Chính phủ đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở

29/03/2012 08:59

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở trong tháng 4 tới.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường BĐS, Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở trong tháng 4 tới. Dự kiến, Quỹ tiết kiệm nhà ở có thể thực hiện thí điểm trong năm 2013.

Đề án gồm hai mô hình, Quỹ phát triển và tiết kiệm nhà ở xã hội là mô hình Quỹ tiết kiệm để cho người có thu nhập thấp vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội hoặc cho doanh nghiệp vay đầu tư xây dựng nhà ở thu nhập thấp, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội. Mô hình thứ hai là Quỹ tiết kiệm cho vay nhà ở là mô hình cho các đối tượng có thu nhập ổn định từ trung bình trở lên theo cơ chế thị trường. Hà Nội và TP Hồ Chí Minh sẽ là hai thành phố đầu tiên được thí điểm thực hiện Quỹ tiết kiệm nhà ở.

Tháng 4 sẽ trình Chính phủ đề án Quỹ tiết kiệm nhà ở

Theo Bộ Xây dựng, tính đến cuối năm 2011, cả nước có 42 dự án nhà cho người thu nhập thấp được khởi công, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 73.000 người. Tuy nhiên, hiện mới có hơn 1.700 căn hộ được đưa vào sử dụng và chỉ có khoảng 8.000 người dọn đến ở, đạt 1% kế hoạch.

Được biết, mục tiêu trong năm nay và giai đoạn 2012-2015 của ngành xây dựng là phấn đấu diện tích bình quân nhà ở đạt 19,4 m2/người và tăng lên 22 m2/người vào năm 2015. Riêng về lĩnh vực nhà ở xã hội, trong vòng 3 năm tới phấn đấu xây dựng khoảng 10 triệu mét vuông.

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu