SearchNews

Biệt thự ế ẩm, đất nền giá rẻ hút khách

09/04/2012 15:37

Báo cáo mới đây của Knight Frank Việt Nam cho biết, đất nền giá rẻ tại TPHCM tiếp tục dẫn đầu thị trường với nguồn cung mới và sự quan tâm của người mua.

Báo cáo mới đây của Knight Frank Việt Nam cho biết, đất nền giá rẻ tại TPHCM tiếp tục dẫn đầu thị trường với nguồn cung mới và sự quan tâm của người mua.

Theo Knight Frank, diễn biến của thị trường trong suốt quý vừa qua phần nào phản ánh những đặc trưng của nguồn cầu hiện tại. Đó là những người giàu sẵn tiền và nhu cầu mua để ở là hai động lực mua chính của nhu cầu thực trên thị trường. Người mua thận trọng hơn trong việc xem xét vị trí, cộng đồng hiện hữu, cơ sở hạ tầng và dịch vụ tiện ích gần với nơi họ ở, và khả năng của chủ đầu tư trong đáp ứng những cam kết của họ đối với người mua.

Dự án có kết quả bán tốt là The Chateau, thuộc khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng. Dự án được công bố tỷ lệ bán 50% trên tổng số căn được chào bán ra thị trường trong vòng hai tháng. Tỷ lệ bán này được xem là khả quan trong giai đoạn trầm lắng hiện tại.

Trong khi đó, phần lớn các dự án khác trên thị trường đều tiếp tục trầm lắng, không có bất kỳ dự án biệt thự và nhà phố mới được bổ sung vào nguồn cung thị trường trong suốt quý vừa rồi.

Thị trường đất nền chứng kiến sự quan tâm đối với các dự án ở quận 9 và Nhà Bè nổi bật là dự án Nature Land và Anh Tuấn. Mức giá giao dịch chủ yếu là dưới 11.000.000VNĐ/m2 và các lô đất có diện tích dưới 150m2 là những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Các tỉnh lân cận bao gồm Long An, Đồng Nai, và Bình Dương tiếp tục chứng kiến tỷ lệ giao dịch cao so với TPHCM. Đồng Nai đạt được khối lượng giao dịch cao nhất với những dự án mới bao gồm Dragon City và Gold Hill. Những dự án này có giá chào bán thấp , dưới 5.000.000VNĐ/m2.

Dự báo, khoảng 500 căn hộ sẽ được chào bán ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhu cầu được dự báo là vẫn còn tương đối yếu và người mua có xu hướng thận trọng trong các quyết định mua.

Theo Knight Frank, hiện khách hàng giờ đang nghe ngóng và chờ đợi. Họ muốn thấy các chủ đấu tư hoàn tất các trách nhiệm của họ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và tiện ích trước khi quyết định mua.

Mặc dù có những yếu tố lạc quan về kinh tế vĩ mô và động thái hạ lãi suất, cũng như thị trường chứng khoán, Knight Frank vẫn thận trọng trong trong các dự báo liên quan tới thị trường đất nền và biệt thự. “Chưa thể nói rằng liệu các tín hiệu lạc quan gần đây đối với nền kinh tế đồng nghĩa với sự tăng trưởng trên thị trường nhà ở”, Knight Frank cho biết .

H.N

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu