SearchNews

Biệt thự liền kề giá liệu đã chạm đáy?

11/04/2012 15:51

Theo CBRE Việt Nam, phân khúc biệt thự và liền kề có giá thứ cấp giảm mạnh tới 50% trong quý vừa qua.

Theo CBRE Việt Nam, phân khúc biệt thự và liền kề có giá thứ cấp giảm mạnh tới 50% trong quý vừa qua.

Nối tiếp xu hướng của ba quý trước, quý này tiếp tục chứng kiến sự giảm giá thứ cấp tại khoảng 50% số dự án khu đô thị.

Mức giảm giá so với quý trước, mặc dù có thấp hơn, vẫn ở mức từ 5%-10%. Mức độ giảm giá có khác nhau trong ba nhóm khu đô thị phân theo tiến độ xây dựng. Dự án đang trong giai đoạn đầu hoặc dự án đang xây dựng có mức giảm giá trung bình 5% so với quý trước, cá biệt có những dự án ghi nhận mức giảm 10%-15%.

Trong khi đó, một số dự án đã hoàn thiện có mức giá ít biến động, thậm chí còn tăng nhẹ. Tuy nhiên, so với mức giá tại thời điểm Quý 1 hoặc Quý 2/2011 - thời kì đỉnh trong vòng hai năm qua, thì giá bán thứ cấp tại tất cả các dự án đã giảm từ 20%-50%.

Một số dự án ghi nhận được tín hiệu tốt là Vincom Village đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng các cơ sở hạ tầng phụ trợ bên cạnh việc tiếp tục hoàn thiện các khu biệt thự. Ciputra cũng chào bán 50 căn biệt thự cạnh Công viên Trung tâm, còn dự án Công viên Yên Sở chào bán 200 căn biệt thự/liền kề đầu tiên.

CBRE nhận định, người mua tại thời điểm này tiếp tục có tâm lý chờ đợi do lo ngại giá còn có thể giảm nữa; trong khi người mua có nhu cầu để ở chỉ quan tâm đến các dự án của các chủ đầu tư có uy tín và có khả năng thực hiện đúng cam kết về tiến độ và chất lượng.

Hiện nay, ở Hà Nội chưa có nhiều dự án có thương hiệu và chất lượng tốt đã hoàn thiện và đi vào sử dụng, cho thấy nhu cầu đối với nhà ở thực sự còn cần chờ được kiểm chứng. Trong khi đó, hiện vẫn chưa thấy rõ được tác động của việc cắt giảm lãi suất gần đây đối với thị trường bất động sản.

Dự báo, mức giá thứ cấp có thể sẽ chững lại, trong khi người mua vẫn tiếp tục tâm lý thận trọng. Đối với các chủ đầu tư, việc huy động vốn để tiếp tục triển khai xây dựng sẽ vẫn là vấn đề hàng đầu trong năm 2012.

Nhiều người đặt câu hỏi, với phân khúc nhà biệt thự và liền kề trong các khu đô thị, liệu thị trường đã chạm đáy?

Nguyễn Khang (Theo CBRE VN)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu