SearchNews

Thị trường BĐS Pháp đứng trước một năm đầy khó khăn

10/12/2011 21:44

Thị trường bất động sản Pháp có thể sụt giảm lượng giao dịch 8% và giá cũng sẽ giảm 5 - 6% trong năm tới.


 Theo một dự báo mới được Credit Agricole, một trong nhưng ngân hàng lớn nhất nước Pháp công bố, thị trường bất động sản nước này có thể sụt giảm lượng giao dịch 8% và giá cũng sẽ giảm 5 - 6% trong năm tới.

Năm 2011 không phải là một năm quá tồi tệ của thị trường bất động sản Pháp khi mà giá ở những khu vực xung quanh thủ đô Paris và những thành phố phía nam vẫn tăng trưởng ổn định.

Tuy nhiên, ở những khu vực khác thì bất động sản đang rớt giá khá mạnh. Theo thống kê sơ bộ, lượng giao dịch năm 2011 có thể giảm tới 50% so với thời kỳ đỉnh cao của thị trường năm 2007, thấp nhất trong vòng 40 năm trở lại đây.

Trevor Leggett nhà nghiên cứu Leggett Immobilier nói: Thị trường bất động sản đang ở trong giai đoạn tương đối ảm đạm, và đó là tình trạng chung của nhiều thị trường lớn trên thế giới.”

Ông Leggett nói thêm: “Trong ngắn và trung hạn, sẽ thật khó để có thể nhìn thấy những tín hiệu sáng sủa, năm 2012 sẽ là một năm thực sự khó khăn khi cả châu Âu vẫn đang vùng vẫy trong cơn khủng hoảng nợ công.”

John Busby, giám đốc French Private Finance nói: “Nhà đầu tư luôn muốn tìm kiếm địa chỉ an tòan cho đồng vốn của họ và thị trường Pháp hiện tại không thể đảm bảo được yếu tố đó.”

Ông John Busby tiết lộ: “Hiện bên cạnh những khách hàng truyền thống đến từ Anh, Đức, Hà Lan thì ngày càng có nhiều hơn sự quan tâm đến từ châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Phi và Australia. Họ sẽ chính là chìa khóa đối với thị trường bất động sản Pháp trong tương lai gần.”

Cường Trần

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu