SearchNews

Hà Đông điểm đến của tương lai

14/01/2012 20:39

Trong những năm gần đây, một loạt các dự án bất động sản được xây dựng tại Hà Đông, mang lại một bộ mặt mới cho đô thị phía Tây Hà Nội. Hà Đông sẽ trở thành một trong những trung tâm thành phố của Hà Nội trong nay mai.

Trong những năm gần đây, một loạt các dự án bất động sản được xây dựng tại Hà Đông, mang lại một bộ mặt mới cho đô thị phía Tây Hà Nội. Hà Đông sẽ trở thành một trong những trung tâm thành phố của Hà Nội trong nay mai.

Là một trong những đơn vị đầu tư hàng nghìn căn hộ cao cấp tại Hà Đông, công ty Inpyung, chủ đầu tư dự án căn hộ chung cư cao cấp Deawoo Cleve đã có những chia sẻ nhân dịp đầu xuân mới.

Ông Park Chun Seon, tổng giám đốc công ty Inpyung

- Khi lựa chọn địa điểm để xây dựng dự án, lý do gì ông đã chọn Hà Đông?

Hà Đông có vị trí chiến lược trong Quy hoạch phát triển Thủ đô Hà Nội. Cũng giống như Kangnam của Hàn Quốc hay khu Mỹ Đình cách đây vài năm, Hà Đông sẽ là một địa bàn phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt sôi động.

Quận đã hoàn thành quy hoạch chung tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, trên cơ sở đó xây dựng quy hoạch chi tiết cho từng ngành, tạo tiền đề để các công trình hạ tầng cơ bản được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực.

Trong bốn năm gần đây, trên địa bàn quận có 16 khu đô thị mới và 64 khu nhà ở, chung cư được triển khai xây dựng. Trong đó có nhiều dự án lớn đã và đang làm đổi thay diện mạo đô thị quận như: khu trung tâm hành chính mới, khu đô thị Văn Phú, khu đô thị Văn Quán, khu đô thị Mỗ Lao, Văn Khê...

Quận đã thu hút và tạo điều kiện để triển khai các dự án trường đại học lớn, gồm: đại học Thành Tây, Đại Nam, Hữu Nghị, Nguyễn Trãi; hai dự án Bệnh viện Y học cổ truyền tư nhân An Việt và bệnh viện quốc tế có tổng vốn đầu tư 400 triệu USD với hơn 1.500 giường bệnh.

Hệ thống giao thông phát triển mạnh, tạo thành mạng lưới thông suốt, giải quyết tình trạng quá tải về giao thông ở khu vực trung tâm quận, đồng thời mở ra cho Hà Đông nhiều trục không gian đô thị bề thế, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận, thu hút nhiều nhà đầu tư. Đó là tuyến đường trục phát triển phía bắc quận, đường Lê Trọng Tấn, đường Phúc La - Văn Phú... Bốn cây cầu lớn gồm cầu Đen, cầu Chùa Ngòi, cầu La Khê, cầu Kiến Hưng bắc qua sông Nhuệ đã hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng.

Mới đây, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được động thổ. Đây là tuyến giao thông đường sắt chủ chốt trong mạng lưới giao thông đường sắt nội đô TP Hà Nội theo hướng từ Đông Bắc sang Tây Nam. Tuyến đường sẽ nối liền TP Hà Nội với quận Hà Đông dài khoảng 13km với 12 ga dọc tuyến. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác từ năm 2014.

- Vậy Deawoo Cleve cũng sẽ góp một phần tạo nên diện mạo mới cho Hà Đông?

Nằm tại vị trí trung tâm Văn Phú, Hà Đông Daewoo-cleve là một trong những công trình có quy mô lớn, kiến trúc đẹp, hiện đại, kỹ thuật xây dựng tiên tiến, khi hoàn thành sẽ là một điểm nhấn làm phong phú thêm không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị và góp phần phát triển kinh tế - thương mại của Thủ đô.

Daewoo - Cleve là dự án đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu Daewoo -Cleve, biểu trưng cho phong cách chung cư cao cấp Hàn Quốc với những căn hộ có chất lượng thi công cùng thiết kế sáng tạo, ưu việt. Chúng tôi đã chọn phương pháp thi công tường trụ bê tông. Đây là công nghệ hiện đại, được áp dụng phổ biến tại các quốc gia có trình độ xây dựng phát triển trên thế giới, mang lại khả năng cách âm, cách nhiệt, chống thấm, chống động đất ưu việt, không gian căn hộ được mở rộng.

Là một tổ hợp chung cư khép kín với quy mô lớn, Daewoo-Cleve mang lại đầy đủ các tiện nghi sống cùng các tiện ích đa dạng. Ngoài ra, dự án còn có trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, công viên, khu tập thể dục thể thao, bể bơi, trường học quốc tế, dịch vụ y tế cao cấp...

Nhà mẫu dự án Daewoo - Cleve sẽ được khai trương vào ngày 10/12,

- Với số lượng căn hộ lên tới hàng nghìn được chào bán trong thời gian tới, ông nhận định thế nào về tương lai thị trường này?

Thực tế thị trường bất động sản đang có nhiều khó khăn. Tuy nhiên, thị trường chưa phải bão hòa mà đang tiến vào sự cạnh tranh hoàn hảo. Khó khăn hiện tại cũng là màng lọc vô hình để chọn ra những chủ đầu tư uy tín. Phương châm của chúng tôi là đầu tư vào chất lượng và dịch vụ. Chúng tôi sẽ dung những yếu tố đó để tạo ra nguồn khách hàng cho riêng mình.

Sau khi hoàn thiện, tổ hợp Daewoo-Cleve sẽ trở thành hình mẫu chuẩn mực cho chung cư cao cấp hiện đại với cộng đồng cư dân người Việt, Việt Kiều cũng như cộng đồng cư dân Hàn Quốc…. Vì vậy, với căn hộ Daewoo-cleve, không chỉ là không gian sống hoàn hảo mà còn là phương pháp đầu tư lâu dài nếu khách hàng muốn cho thuê lại căn hộ.

- Ông có nhận định gì về thị trường bất động sản Việt Nam trong thời gian tới?

Hiện tại thị trường bất động sản Việt Nam đang ở giai đoạn trầm lắng nhưng đất nước nào cũng vậy, trong tiến trình phát triển, luôn có trầm lắng và đi lên. Việt Nam cũng không nằm ngoài quy luật này. Khi bước qua giai đoạn trầm lắng, bất động sản sẽ có những bước phát triển lớn hơn. Tôi tin rằng, khoảng tháng 3-4 của năm 2012, thị trường sẽ ấm dần lên và đến cuối năm 2012, sẽ có bước phát triển đột phá hơn.

Mọi người cứ lo nguồn cung bất động sản căn hộ tại Hà Nội thừa nên khó bán hàng nhưng thực tế thị trường bất động sản trầm lắng thời gian qua, nhiều công ty thiếu vốn đề đầu tư xây dựng, hàng loạt dự án bất động sản đã dừng tiến độ. Vì thế, số ít dự án mà chủ đầu tư có năng lực tài chính, thi công với công nghệ tiên tiến, giữ đúng lời hứa bàn giao với khách hàng, có sản phẩm ra thị trường vào lúc này vẫn không khó khăn trong cạnh tranh.

Tôi cho rằng, nhiều dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội chưa xứng đáng với tên gọi. Ngoài việc xây dựng khu đô thị quy mô lớn, các tiện nghi, chất lượng dịch vụ phục vụ cuộc sống chưa tương xứng. Thời gian tới, vấn đề chất lượng quản lý, phí dịch vụ hợp lý sẽ là một tiêu chí quan trọng của người tiêu dùng. Đây cũng chính là một chỉ báo cho các nhà đầu tư trong việc làm vừa lòng khách hàng.

Hà Nam


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu