SearchNews

15/38 dự án đã nộp tiền sử dụng đất sau khi bị "bêu tên"

20/07/2014 08:48

Sau khi Cục thuế TP. Hà Nội thực hiện 3 đợt công khai với 38 dự án còn nợ tiền sử dụng đất, các chủ đầu tư đã có công văn hoặc liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế và cam kết tiến độ nộp tiền sử dụng đất còn nợ.

Nhiều chủ đầu tư dự án đã liên hệ với cơ quan thuế và cam kết thời gian trả nợ tiền sử dụng đất

Tính đến ngày 15/7, đã có 15 trong tổng số 38 dự án nộp tiền sử dụng đất còn nợ với tổng số tiền là 219,377 tỷ đồng. Trong đó, có 3 dự án đã nộp hết số nợ gồm: Công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng và TTTM tại số 265 Cầu Giấy do Công ty CP hóa chất và vật tư KHKT làm chủ đầu tư; Dự án TTTM, văn phòng và nhà ở do Công ty TNHH MTV đầu tư Việt Hà và Công ty XD và KT Việt Nam làm chủ đầu tư; Dự án nhà ở hỗn hợp cao tầng Đồng Phát Hoàng Mai tại KCN Vĩnh Tuy, thuộc phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai  do Công ty CP đầu tư Đồng Phát làm chủ đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế cho hay, việc các dự án BĐS nợ tiền sử dụng đất là một dấu hiệu cho thấy các chủ đầu tư đang gặp những khó khăn, vướng mắc về tài chính trong việc thực hiện dự án… “Thông qua việc công khai các thông tin về tình hình nợ tiền sử dụng đất của chủ đầu tư, người mua nhà sẽ có thêm các thông tin để lựa chọn, quyết định khi tiến hành giao dịch mua bán, nhằm hạn chế rủi ro khi mua nhà từ các chủ đầu tư”, bà Yến nêu ý kiến. 

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu