SearchNews

100 triệu USD xây khu kỹ nghệ Ascendas

15/12/2007 11:14

Sáng 15/12, dự án xây dựng khu kỹ nghệ Ascendas - Protrade ra mắt tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương dưới sự chứng kiến của Cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong và Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Sáng 15/12, dự án xây dựng khu kỹ nghệ Ascendas - Protrade ra mắt tại huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương dưới sự chứng kiến của Cựu thủ tướng Singapore Goh Chok Tong và Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Ascendas - Protrade Singapore (AP Singapore Tech Park) được kỳ vọng sẽ trở thành khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng theo mô hình hiện đại của nước ngoài, tạo thành khu liên hợp giải trí và dân cư. 20 ha trong khuôn viên khu kỹ nghệ sẽ được dành để xây dựng nhà ở công nhân, dự kiến có thể chuyển đổi quyền sử dụng hoặc bán lại hẳn cho người lao động.

Dự án có vốn đầu tư 100 triệu USD trên diện tích 500 ha và được chia thành 3 giai đoạn. Dự kiến giai đoạn 1 của AP Singapore Tech Park sẽ hoàn thành vào tháng 12/2008. Hai năm sau, các giai đoạn còn lại của dự án sẽ hoàn tất. Khi đó, khu công nghiệp mới này có thể giải quyết việc làm cho khoảng 40.000 lao động.

Giám đốc điều hành Ascendas khu vực Đông Nam Á, Ong Beng Kheong, cho biết, sở dĩ nguồn thu hút lao động của AP Singapore Tech Park trong tương lai ít hơn nhiều khu công nghiệp khác là vì không tập trung vào ngành dệt may vốn sử dụng nhân lực lớn. Ngành nghề Tech Park chú trọng thu hút là thực phẩm, đồ uống, năng lượng, điện - điện tử, chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, logistic...

AP Singapore Tech Park sẽ được chia thành 184 lô với diện tích 0,7-4 ha để cho thuê mặt bằng. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu thuê với diện tích lớn hơn thì có thể ghép lô. Một số lô nhỏ (0,1-0,2 ha mỗi phần) với nhà xưởng xây sẵn liên kế hoặc đơn lập, cũng được xây dựng để phục vụ nhu cầu thuê sẵn hạ tầng của doanh nghiệp.

Khu kỹ nghệ Ascendas - Protrade nằm trong Khu phức hợp công nghiệp dịch vụ An Tây của Bình Dương 1.350 ha. AP Singapore Tech Park là sản phẩm liên doanh giữa tập đoàn Ascendas của Singapore và Công ty sản xuất xuất nhập khẩu Bình Dương (Protrade Corporation) theo tỷ lệ vốn 70-30.

Ascendas là công ty chuyên cung cấp giải pháp mặt bằng cho doanh nghiệp tại Châu Á, hiện có 1.400 khách hàng là các tập đoàn lớn trên thế giới và là cổ đông trong khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP Bình Dương). Còn Protrade có phần góp vốn vào Công ty Giải khát Cô gái Hà Lan Việt Nam, bệnh viện Hạnh phúc, khu resort sân golf Sông Bé...

Phan Anh

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu