SearchNews

Nói dối kinh doanh bất động sản để lừa gần 50 tỷ đồng

09/06/2012 07:11

Trần Thị Thu Thủy đã nói dối các đồng nghiệp trong cơ quan là gia đình mình có 2 Công ty hoạt động kinh doanh bất động sản để vay tiền chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8-6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Thủy (SN 1970, nguyên là chuyên viên Cục đăng kiểm - Bộ GTVT) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo truy tố, do cần tiền chi tiêu cá nhân, trong khoảng thời gian từ năm 2008 đến 2009, Trần Thị Thu Thủy đã nói dối các đồng nghiệp trong cơ quan là gia đình mình có 2 Công ty hoạt động kinh doanh bất động sản, nắm nhiều dự án nhà đất ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc, TP Hồ Chí Minh. Mặt khác, bản thân Trần Thị Thu Thủy có quan hệ với Tổng cục Hải quan, Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) nên mua được xe ô tô thanh lý giá rẻ và dùng tiền kiếm được kinh doanh chứng khoán, thẻ golf... Thủy đề nghị các đồng nghiệp đầu tư tiền cho Thủy vay buôn bán với lãi suất cao.

Để nhử được nhiều người, Thủy đã dùng thủ đoạn những lần đầu trả gốc cùng lợi nhuận một cách nhanh chóng. Trên thực tế là Thủy dùng tiền của người vay sau trả cho người vay trước. Do hám lợi nên có đến 9 bị hại đưa tiền cho Thủy để đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng.

Thủy khai nhận đã sử dụng số tiền trên để chơi cờ bạc dưới hình thức “lô-đề”. Trung bình mỗi ngày, Thủy tiêu tốn từ 1-2 tỷ đồng vào dịch vụ này, càng đánh lại càng thua.

(Theo HNM)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu