SearchNews

Bắt đối tượng cùng một thời điểm bán 1 lô đất cho 2 người

19/06/2012 11:45

Cầm trong tay hợp đồng một lô đất do người khác ủy quyền để chuyển đổi tên, nhưng Nguyễn Dũng đã nhận cọc và bán lô đất này cho 2 người.

Cầm trong tay hợp đồng một lô đất do người khác ủy quyền để chuyển đổi tên, nhưng Nguyễn Dũng đã nhận cọc và bán lô đất này cho 2 người.

Chiều 18/6, Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Dũng (trú tổ 77, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo

Theo hồ sơ của công an, thì trước đó, ông Nguyễn Văn Đệ (trú tổ 23, phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) được bố trí một lô đất đường 5,5m khu dân cư Nam Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng). Ông Đệ có hợp đồng ủy quyền số 3462 ngày 26/5/2011 cho ông Nguyễn Dũng thay mặt ông Đệ ký giấy cam kết chuyển đổi tên cho người khác và được Văn phòng công chứng Ngọc Yến ký tên đóng dấu.

Ông Dũng cầm giấy đất trên cùng một thời điểm bán cho hai người, là ông Ngô Tấn Nhĩ (SN 1956, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) với giá tiền 530 triệu đồng, và bà Hoàng Thị Mỹ Hải (SN 1987, trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) với giá tiền 550 triệu đồng.

Để bán được một lô đất trên cho 2 người, ngày 12/8/2011, ông Dũng làm giấy chuyển đổi tên quyền sử dụng đất cho ông Nhĩ, được UBND xã Hòa Châu ký xác nhận, và cùng ngày ông Dũng tiếp tục nhận tiền đặt cọc của bà Hải.

Cả hai nạn nhân nói trên đều đưa hết tiền cho ông Dũng. Sau khi phát hiện, bà Hải làm đơn tố cáo ông Dũng lên cơ quan chức năng.

Qua điều tra, CQĐT xác nhận, ông Dũng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Hải là 450 triệu đồng, vi phạm khoản 3 điều 139 BLHS. Hiện, vụ việc đang được Công an quận Hải Châu tiếp tục điều tra làm rõ.


Các bài đọc nhiều:

Quan chức Vĩnh Yên "đổi" đất lấy tiền, rượu, ô tô

Nói dối kinh doanh bất động sản để lừa gần 50 tỷ đồng

Siêu lừa dự án Thanh Hà bị tóm tại Mỹ

Chợ đêm Đồng Xuân: Mất dần nét truyền thống

Dự án Thanh Hà: Hanic là nạn nhân hay đồng phạm?

Sắp xử phúc thẩm TGĐ Cty Sàn Bất động sản VN


(Theo Zing)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu