SearchNews

Thiệt hại hàng triệu USD vì vụ sập cầu

26/09/2007 16:28

Phần chính và các cầu dẫn thuộc dự án cầu Cần Thơ đã được bảo hiểm với tổng giá trị hơn 3.210 tỷ đồng. Ngoài tổn thất về người, thiệt hại về vật chất do vụ sập cầu dự tính tới hàng triệu USD.

Phần chính và các cầu dẫn thuộc dự án cầu Cần Thơ đã được bảo hiểm với tổng giá trị hơn 3.210 tỷ đồng. Ngoài tổn thất về người, thiệt hại về vật chất do vụ sập cầu dự tính tới hàng triệu USD.

Hiện trường sau khi cầu sập. Ảnh: AFP.

Ông Nguyễn Ngọc Tuyến, Giám đốc Ban Quản lý rủi ro và Bồi thường PVI cho biết PVI đã chỉ định công ty giám định quốc tế Crawford tới hiện trường để giám định thiệt hại. Chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân cũng như mức độ thiệt hại, song ông Tuyến nhận định đây là vụ tổn thất rất lớn với giá trị vật chất lên đến hàng triệu USD. Tuy nhiên, sự cố này không ảnh hưởng nhiều tới tình hình tài chính của công ty bởi PVI đã thu xếp tái bảo hiểm cho hợp đồng này.

"Tùy theo nguyên nhân sự cố và tổn thất thực tế, nếu thuộc phạm vi bảo hiểm, chúng tôi sẵn sàng xem xét đáp ứng cho khách hàng để họ giải quyết khó khăn", ông Tuyến xác nhận.

Dù chỉ có trách nhiệm đối với cây cầu, song PVI cho biết sẽ thông qua ban quản lý dự án để hỗ trợ tài chính cho những trường hợp thiệt mạng và bị thương trong vụ này.

Cầu Cần Thơ được khởi công xây dựng tháng 9/2004 và dự kiến kết thúc sau 50 tháng xây dựng dự kiến hoàn thành vào tháng 12 năm 2008. Tổng mức đầu tư của dự án là 4.832 tỷ đồng bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật và vốn đối ứng của chính phủ Việt Nam (khoảng 15%).

Toàn tuyến dự án dài 15,85 km, trong đó tổng chiều dài cầu chính là 2,75 km. Phần bị sự cố sáng nay nằm trong gói thầu chính, do liên doanh 3 nhà thầu Nhật là các tập đoàn Taisei, Kajima và Nippon Steel đảm nhận.

Cầu do đơn vị trực thuộc Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật (JICA) thiết kế và Ngân hàng Hợp tác phát triển quốc tế Nhật (JBIC) hỗ trợ vốn vay.

Nippon Koey là đơn vị tư vấn giám sát chính của công trình. Ngoài ra, đơn vị này sử dụng thêm nhân viên giám sát thi công của Tổng công ty tư vấn thiết kế (TEDI).  

Khoảng 8 giờ sáng nay, nhịp cầu dẫn về phía Vĩnh Long đang thi công đã bất ngờ bị sập. Dưới nhịp cầu dẫn có khoảng 100 công nhân, có khả năng bị thiệt mạng, phía trên nhịp cầu có khoảng 150 công nhân cũng đang thi công đều bị thương.

Theo hãng tin Reuter, thiệt hại về người do vụ sập cầu tính đến 17h chiều nay là 60 người, đồng thời 92 người bị thương.  

Đ.T. 

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu