SearchNews

Bộ Xây dựng không cấm sử dụng nhà ở để kinh doanh

01/10/2013 09:06

Thông tin về việc Bộ Xây dựng đề xuất cấm sử dụng nhà ở vào các mục đích khác không phải để ở… đã khiến dư luận xôn xao

Thời gian gần đây, thông tin về việc Bộ Xây dựng đề xuất cấm sử dụng nhà ở vào các mục đích khác không phải để ở như: sử dụng làm nhà nghỉ, vũ trường, quán bar, quán karaoke… đã khiến dư luận xôn xao. Ngày 30-9, Ban soạn thảo Luật Nhà ở sửa đổi (Ban soạn thảo) đã có ý kiến chính thức về vấn đề này.

Theo Ban soạn thảo, việc đề xuất quy định cấm sử dụng nhà ở vào một số mục đích khác không phải để ở (Điều 8 của Dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi) là mong muốn bảo đảm nhà ở được sử dụng đúng mục đích, hạn chế các hoạt động kinh doanh gây ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày của người dân trong khu vực lân cận. Tuy nhiên, qua nghiên cứu các ý kiến góp ý của nhân dân và của các cơ quan báo chí, Ban soạn thảo nhận thấy, trong tình hình thực tế của nước ta hiện nay, việc cấm sử dụng nhà ở vào các mục đích như trên là chưa thực sự hợp lý, vì vậy tổ biên tập sẽ nghiên cứu và tiếp thu để chỉnh sửa dự thảo cho phù hợp.

Ban soạn thảo cũng khẳng định, nội dung nêu trên mới chỉ là đề xuất bước đầu nằm trong Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) chưa phải là ý kiến chính thức của Ban soạn thảo và của Bộ Xây dựng.

Theo sggp

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu