SearchNews

Căn hộ đại hạ giá Petro Vietnam Landmark "ế nặng"

08/11/2011 17:33

Chỉ có 2 khách tham dự, buổi bốc thăm mua nhà của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) đã bị hủy.

 > Hậu trường bán tháo dự án của địa ốc Dầu khí
>PVL tổ chức bốc thăm mua căn hộ Petrovietnam Landmark

Chỉ có 2 khách tham dự, buổi bốc thăm mua nhà của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (PVL) đã bị hủy.


Thị trường địa ốc khó khăn vì thế gần đây thanh khoản của thị trường bất động sản rất thấp kéo dài. Nợ nần chồng chất, trong khi đó đáo hạn ngân hàng ngày càng đến ngần, cùng với khoản lãi vay tăng lên đã gây áp lực không nhỏ đến nhiều công ty bất động sản.

Đã có một số công ty phải bán tháo sản phẩm của mình như dự án Petro Vietnam Landmark của Công ty cổ phần Địa ốc Dầu khí (mã Ck: PVL). Công ty này đã hạ giá bán xuống 35%, và tổ chức bốc thăm, đấu giá vào 8/11. Tuy nhiên, chỉ có 2 khách tham dự, trong khi tổng số bốc thăm và đấu giá quyền mua là 15 căn hộ.

Đồng thời, theo quy chế Công ty này đưa ra, phải có 25 khách hàng đăng ký, PVL mới tổ chức bốc thăm để tìm ra 15 khách hàng được quyền mua 15 căn.

Ông Đinh Duy Kỳ Vũ – Trợ lý TGĐ PVL cho biết, do số khách hàng tham dự án phiên bốc thăm sáng nay chỉ có 2 khách hàng nên công ty phải hủy việc tổ chức này. Công ty sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm đợt 2 vào sáng thứ 6 ngày 11/11 tới.

Tuy nhiên, quy chế bốc thăm và đấu giá đợt 2 có sự thay đổi. Mặc dù có thông báo giảm giá đến 35%, nhưng PVL lại đưa ra quy chế đấu giá căn hộ.

Theo đó, có 2 loại căn hộ được đấu giá là loại 150,42m2 và loại 103,10m2. Khách khi đăng ký mua căn hộ phải đặt cọc 300 triệu đồng với số lượng căn hộ đăng ký mua không hạn chế, đồng thời phải đăng ký giá mua căn hộ.

Đối với loại căn hộ 1 có mức giá khởi điểm là 15,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, chưa gồm phí bảo trì và lệ phí khác), mức giá khởi điểm loại 2 là 16,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, chưa gồm phí bảo trì và lệ phí khác). Bước giá đăng ký mua tiếp theo là 300.000 đồng

Khách hàng được quyền mua căn hộ phải ký hợp đồng mua bán căn hộ trong vòng 3 ngày và thanh toán 100% giá trị căn hộ trong vòng 10 ngày kể từ thời điểm bốc thăm.

Các trường hợp đã nộp tiền đặt cọc nhưng bốc thăm không thành công và không vi phạm quy chế sẽ được PVL trả lại tiền cọc. Trường hợp vi phạm quy chế như đăng ký thấp hơn mức giá khởi điểm, ghi thông tin sai lệch trên phiếu đăng ký, không thanh toán đủ 100% giá trị căn hộ sẽ không được trả lại tiền cọc và khoản tiền này sẽ thuộc PVL.

Ông Vũ cho báo chí hay, trong phiên bốc thăm đợt 2 khác với đợt 1 là Công ty sẽ tiến hành tổ chức bốc thăm cho khách hàng, cho dù lượng khách hàng đăng ký mua là báo nhiêu đi nưa. Chứ không có quy định phải đảm bảo số lượng như đợt 1.

(Theo TTVN)



Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu