SearchNews

Cán bộ, viên chức sẽ được hỗ trợ nhà ở

03/12/2011 09:10

Nhà nước tạo điều kiện khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở thương mại để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng có khả năng chi trả.

Thủ tướng vừa phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, đặt mục tiêu đến 2020, diện tích nhà ở bình quân toàn quốc tăng lên khoảng 25m2 sàn/người; đến 2030 đạt khoảng 30m2 sàn/người, diện tích nhà ở tối thiểu 12m2 sàn/người.

Chiến lược nêu rõ, nhà nước tạo điều kiện khuyến khích các thành phần kinh tế tham gia phát triển nhà ở thương mại để bán, cho thuê, cho thuê mua theo cơ chế thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu của các đối tượng có khả năng chi trả.

Đồng thời, có cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở để giải quyết cho các nhóm đối tượng chính sách xã hội gặp khó khăn về nhà ở nhưng không đủ khả năng thanh toán theo cơ chế thị trường, như người có công với cách mạng, các hộ nghèo ở nông thôn, người có thu nhập thấp ở đô thị, cán bộ, công chức, viên chức, trí thức, văn nghệ sĩ, sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân lao động...

(Theo Thanh Niên)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu