SearchNews

Hà Nội cấp “sổ đỏ” qua mạng

26/04/2013 05:21

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), dự kiến từ ngày 1/5, Sở sẽ thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) qua mạng đối với các tổ chức sử dụng đất

Theo Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT), dự kiến từ ngày 1/5, Sở sẽ thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) qua mạng đối với các tổ chức sử dụng đất. Việc cấp GCNQSDĐ cho các cá nhân vẫn được thực hiện theo quy trình như hiện nay.

Cụ thể, việc đăng ký và cấp GCNQSDĐ đều thực hiện qua mạng thông qua mã vạch, có phần mềm đăng ký đất đai kết hợp với đăng ký nhà. Sở TN&MT Hà Nội sẽ hướng dẫn chi tiết để các doanh nghiệp, tổ chức nắm được chủ trương này. Năm 2012, Hà Nội đã cấp được 1.500 GCNQSDĐ, nâng tổng số GCNQSDĐ đã cấp cho các tổ chức sử dụng đất lên 7.346 chiếc, đạt 38,6%.

Lý giải về việc chỉ triển khai cấp GCNQSDĐ qua mạng cho các tổ chức sử dụng đất, Giám đốc Sở TN&MT Vũ Văn Hậu giải thích, hiện nay có tình trạng các doanh nghiệp đang nợ đọng tiền thuế đất nhiều năm nên không đến đăng ký cấp GCNQSDĐ, trong khi đó một trong những tiêu chí để cấp GCNQSDĐ là phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

Được biết, việc đăng ký và cấp GCNQSDĐ đều thực hiện qua mạng thông qua mã vạch, có phần mềm đăng ký đất đai kết hợp với đăng ký nhà. Sở TN&MT Hà Nội sẽ hướng dẫn chi tiết để các doanh nghiệp, tổ chức nắm được chủ trương này.

Theo Baoxaydung

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu