SearchNews

Cuộc thi Ảnh đẹp Ba Vì: Hơn 400 bức ảnh dự thi

16/02/2012 09:30

Miền đất Ba Vì đầy ấn tượng qua ống kính của các nhiếp ảnh gia 

Đi qua hơn một nửa chặng đường, cuộc thi Ảnh đẹp Ba Vì do UBND Huyện Ba Vì đứng ra tổ chức, Archi Group là đơn vị thực hiện, đã nhận được số lượng ảnh đáng kể với hơn 400 bức ảnh tham gia và được hội đồng giám khảo đánh giá đạt chất lượng tốt và đồng đều.

Các tác giả tham gia cuộc thi đều mang tới những hình ảnh rất đa dạng về miền đất Ba Vì từ thiên nhiên, con người, du lịch, làng nghề với những góc khai thác rất mẻ và độc đáo. Theo đánh giá của Ban tổ chức “Những bức ảnh không chỉ đẹp bởi sự tinh tế khi nắm bắt các khoảnh khắc cuộc sống mà còn thể hiện tình cảm nồng ấm của các tác giả dành cho vùng đất Ba Vì.” 

Hơn 400 tác phẩm ảnh là hơn 400 sắc thái khác nhau về thiên nhiên lãng mạn, sự huyền bí linh thiêng, về một Ba Vì đậm nét văn hóa và đang ngày một phát triển, về những con người Ba Vì thân thuộc gần gũi trong cuộc sống sinh hoạt, trong lao động sản xuất, trong lễ hội. Tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động và đầy ấn tượng về vùng đất Ba Vì.

Bức tranh sơn thủy Ba Vì

Cuộc thi đã thu hút được nhiều đối tượng tham gia, từ các bạn trẻ yêu bộ môn nhiếp ảnh đến những nhiếp ảnh gia cao tuổi, từ “dân” ảnh chuyên nghiệp tới các nhà báo phóng viên… Cuộc thi cũng thu hút sự tham gia của các tác giả đã có nhiều thành công trên sự nghiệp nhiếp ảnh với những giải thưởng về ảnh cấp quốc gia và quốc tế.

Làng họa sỹ cổ đô

Cuộc thi Ảnh đẹp Ba Vì còn thu hút được sự tham gia đông đảo bởi một hoạt động được xem là khá thú vị - Phượt Ba Vì. Những chuyến phượt Ba Vì được tổ chức cách tuần đã đưa những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh lang thang qua khắp những địa danh nổi tiếng của miền đất, hòa mình trong sự trù phú và lãng mạn của làng quê Ba Vì, tới thăm những ngôi đình cổ, làng nghề vẫn giữ được nét xưa và giao lưu cùng những con người Ba Vì gần gũi và đôn hậu. Các chuyến phượt cũng trở thành cầu nối của những người có chung sở thích ảnh có thể giao lưu, chia sẻ niềm đam mê và kinh nghiệm về nghề. 

Cây đa đầu làng

Ông Phạm Trắc Vũ – một phóng viên ảnh đã về hưu, đã chia sẻ “Hai ngày về với Ba Vì, tôi đã ghi lại các cảm nhận của mình về thiên nhiên, con người, cuộc sống nơi đây qua hơn 500 bức ảnh. Những bức ảnh được ghi lại một cách ngẫu nhiên, phản ánh phong cảnh, con người và cuộc sống một cách khách quan. Và hứa rằng sẽ sớm trở lại với Ba Vì nhiều hơn trong những ngày sắp tới.”

Cuộc thi Ảnh đẹp Ba Vì sẽ còn được kéo dài tới hết ngày 15/03/2012. Ban tổ chức là những người uy tín như Nhà Sử học Dương Trung Quốc, nhiếp ảnh gia Hải Thanh, nhiếp ảnh gia Hoàng Hà sẽ là người lựa chọn ra những tác phẩm ảnh xuất sắc nhất. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi tại http://vedepbavi.com/

Các bài viết liên quan:

Ảnh đẹp Ba Vì: Làng nghề nón lá Phú Châu

Ảnh đẹp Ba Vì: Nét đẹp lao động

Vườn chè Ba Vì trải dài sắc xanh

Hùng vĩ núi Ba Vì

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu