SearchNews

Khai mạc Hội chợ thương mại BĐS phiên giao dịch: “Nhà cho Nhu cầu thực”

24/05/2013 14:29

Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 10 năm thành tựu thị trường BĐS Việt Nam.

Trong bối cảnh thị trường BĐS đang trầm lắng, để kích cầu thị trường, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã chính thức tổ chức Triển lãm thương mại phiên giao dịch BĐS “Nhà cho nhu cầu thực”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 10 năm thành tựu thị trường BĐS Việt Nam.

Tại Lễ khai mạc, ông Trương Quý Kỳ, Trưởng đại diện Cơ quan Bộ xây dựng tại TP.HCM cho biết, Thực hiện Nghị quyết 02 của Chính phủ, Bộ Xây dựng có đã ban hành và tổ chức thực hiện những chương trình hành động với các nhóm giải pháp, biện pháp chủ yếu tháo gỡ khó khăn cho ngành Xây dựng và BĐS. Phối hợp với các ngân hàng, xây dựng thông tư hướng dẫn xác định các đối tượng được vay vốn hỗ trợ mua nhà ở xã hội, thông tư hướng dẫn chuyển đổi nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội. Đồng thời Bộ cũng tổng kết thi hành Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh BĐS, chủ trì xây dựng Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS (sửa đổi). Việc xây dựng và ban hành 2 luật này sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa nhà nước, doanh nghiệp, người đầu tư. Đảm bảo tính thống nhất của pháp luật khắc phục những bất cập, cản trở.

Tại phiên giao dịch đã có hơn 20 dự án được đem ra phiên chợ để giao dịch, đáng chú ý hầu hết các dự án đều nằm trong phân khúc bình dân với mức giá trị trên dưới 1 tỷ đồng. Kèm theo đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như hỗ trợ lãi suất vay 0% trong vòng 2-5 năm, chiết khấu 30-40% giá trị căn hộ....

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó tổng giám đốc công ty TNHH Địa ốc Đất Lành cho biết, trong bối cảnh thị trường vô cùng khó khăn như hiện nay, chỉ còn duy nhất một phân khúc còn có thể bán được lúc này đó là sản phẩm nhà ở dành cho người có nhu cầu thực. Trong đó, tiêu chí là phân khúc diện tích nhỏ và mức giá bán phải thấp. Chủ đầu tư phải làm sao để đưa giá bán về mức dưới 1 tỷ đồng thì còn hi vọng bán được. Còn phân khúc trên 1 tỷ đồng là rất khó bán. Vì vậy, các doanh nghiệp phải đưa ra các sản phẩm có diện tích nhỏ và kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi để hút khách hàng về phía mình.

Theo Baoxaydung

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu