SearchNews

Mất tiền vì nhờ “siêu lừa” làm sổ đỏ

19/09/2011 16:24

Nguyệt hứa hẹn nhận làm thủ tục tách sổ đỏ và sang tên cho những người có nhu cầu. Sau khi cầm tiền của những người “nhờ cậy”, nữ quái bỗng "bặt vô âm tín".

Nguyệt hứa hẹn nhận làm thủ tục tách sổ đỏ và sang tên cho những người có nhu cầu. Sau khi cầm tiền của những người “nhờ cậy”, nữ quái bỗng "bặt vô âm tín".

Sáng 17/9, Đào Thúy Nguyệt (40 tuổi, trú tại tổ 36, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội), đã đến Đội CSĐT tội phạm về TTTQLKT và CV - Công an quận Long Biên đầu thú, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Một trong các bị hại của Nguyệt trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên là chị Nguyễn Thị Mười (trú tại tổ 35, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên).

Có mặt tại Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an quận Long Biên, chị Mười bức xúc kể lại: Dạo đó, chị Mười muốn làm thủ tục chuyển đổi mục đích mảnh đất nông nghiệp 20 năm sang đất đô thị. Trong khi đang loay hoay tìm nơi "nhờ cậy" thì được anh Đặng Tuấn Anh (cũng trú tại quận Long Biên) giới thiệu gặp Nguyệt.

Sau khi trao đổi, ngày 15/8/2009, chị Mười đã đưa hồ sơ sổ đỏ cho Nguyệt, nhờ sang tên, đổi chủ và chuyển đổi mục đích sử dụng. Theo sự thỏa thuận giữa chị Mười và Nguyệt thì sau khi hoàn tất các thủ tục, chị Mười sẽ trả cho Nguyệt 100 triệu đồng. Chị Mười đã giao trước cho Nguyệt 60 triệu đồng. Đến ngày 1/9/2009, theo yêu cầu của Nguyệt, gia đình chị Mười tiếp tục đưa thêm 15 triệu đồng và Nguyệt đã viết giấy biên nhận, hứa trong thời gian 2 tháng sẽ hoàn tất các thủ tục, chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Hết thời hạn vẫn không thấy Nguyệt hoàn tất hồ sơ, chị Mười và gia đình nhiều lần tìm gặp thì Nguyệt khất lần, sau đó chây ỳ và không trả. Trước tình hình trên, chị Mười đã làm đơn trình báo đến Công an phường Ngọc Thụy và Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an quận Long Biên. Tại cơ quan Công an, Nguyệt đã tự nguyện giao nộp toàn bộ hồ sơ và sổ đỏ của chị Mười, đồng thời hứa sẽ trả chị Mười toàn bộ số tiền 75 triệu đồng, nhưng sau đó thì "bặt vô âm tín".

Trong khi Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an quận Long Biên đang thụ lý, điều tra vụ án thì tiếp tục nhận được đơn, thư trình báo của chị Nguyễn Thị Thơm, trú tại tổ 22A, phường Đức Giang, quận Long Biên. Trước đó, chị Thơm đã nhờ Nguyệt làm thủ tục tách sổ, tách thửa cho gia đình (chị Thơm được bố là ông Nguyễn Văn Giáp và bà Nguyễn Thị Dứa cho mảnh đất 62m2 ở tổ 36, phường Ngọc Thụy).

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn nhận được đơn trình báo của bà Dương Thị Gái, Nguyễn Thị Toán, Nguyễn Văn Thắng… tất cả đều nhờ Nguyệt tách sổ đỏ và sang tên.

Tiến hành xác minh tại Văn phòng một cửa quận Long Biên, cơ quan CSĐT xác định: Từ năm 2010, Văn phòng chưa tiếp nhận hồ sơ thừa kế, sang tên sổ đỏ nào của các hộ trên. Vào tháng 4/2011, Văn phòng một cửa chỉ nhận một hồ sơ thừa kế sang tên của hộ ông Nguyễn Văn Giáp ở Ngọc Thụy, thừa kế sang tên cho chị Nguyễn Thị Thơm. Song đến ngày 13/5, Văn phòng đã trả kết quả cho chị Thơm.

Từ những căn cứ thu thập được, giữa tháng 9/2011, Cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyệt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngay sau đó, Nguyệt bỏ trốn khỏi địa phương và ngày 17/9, được sự vận động của cán bộ Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV - Công an quận Long Biên, Nguyệt đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

(Theo CAND)

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu