SearchNews

Tranh cãi sở hữu chung riêng không có hồi kết, phí bảo trì chung cư mập mờ

22/02/2014 08:27

Tại một số chung cư trên địa bàn Hà Nội, việc tranh cãi về vấn đề đâu là sở hữu riêng, đâu là sở hữu chung để quyết định số phận của tiền phí bảo trì vẫn đang tiếp diễn, không có hồi kết.

Quy định hiện nay nêu rõ, phí bảo trì trích từ 2% giá bán căn hộ phải được chủ đầu tư bàn giao cho ban quản trị. Tuy vậy, tại một số chung cư , việc tranh cãi đâu là sở hữu riêng, đâu là sở hữu chung để quyết định số phận của tiền phí bảo trì vẫn đang diễn ra căng thẳng.

Ban quản trị chung cư Hancorp Plaza trên đường Trần Đăng Ninh, Hà Nội được thành lập gần 2 năm nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số cư dân và ban quản trị, tiền phí bảo trì 2% hiện chưa được chủ đầu tư bàn giao đầy đủ. Số tiền này vào khoảng 21 tỷ đồng, ban quản trị hiện nhận được 5 tỷ đồng.

Đại diện ban quản trị cho biết, theo phụ lục của Hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư đã ghi rõ, nơi để xe là phần sở hữu chung. Tuy nhiên, hiện nay, chủ đầu tư vẫn đang quản lý và thu tiền gửi xe tại tầng hầm, chưa bàn giao lại cho ban quản trị.

Đại diện chủ đầu tư lại khẳng định, số tiền phí bảo trì của toà nhà chỉ vào khoảng 7 tỷ đồng, thay vì 21 tỷ đồng như cư dân và ban quản trị nói. Chủ đầu tư cho biết, họ chỉ tính phí bảo trì của các căn hộ, phần trung tâm thương mại, một số sàn văn phòng và hầm để xe là phần đất chủ đầu tư đi thuê, trả tiền thuê đất hàng năm cho Nhà nước, chủ đầu tư không bán.

Hancorp Plaza thực tế là toà nhà chung cư hỗn hợp gồm 3 chức năng căn hộ, văn phòng và trung tâm thương mại. Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, theo quy định, chủ đầu tư cần phân định và chứng minh rõ các phần văn phòng, trung tâm thương mại thuộc sở hữu của ai, sau đó mới quyết định đơn vị nào được nắm giữ phí bảo trì.

Trước rất nhiều phản ánh của cư dân, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội vừa qua đã có cuộc làm việc chính thức với ban quản trị và một số cư dân. Phía Tổng Công ty cho biết sẽ phối hợp với ban quản trị làm rõ việc xác định quyền sở hữu chung riêng của toà nhà này. Trong thời gian chờ văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước, các bên theo đó sẽ giữ nguyên hiện trạng để đảm bảo tính ổn định trong quản lý, vận hành tòa nhà.

phí bảo trì chung cư
Còn nhiều bất cập xoay quanh phí bảo trì chung cư 

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu