SearchNews

Thiết kế biệt thự diện tích 10x10m2

04/01/2012 10:44

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 26x20m2. Dự tính xây biệt thự rộng khoảng 100m2 đầy đủ các không gian sinh hoạt, thư giãn, nghỉ dưỡng

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 26x20m2. Dự tính xây biệt thự rộng khoảng 100m2 đầy đủ các không gian sinh hoạt, thư giãn, nghỉ dưỡng bao gồm phòng khách, bếp ăn, khuôn viên sân vườn, bể bơi, phòng tập… Nhà có 5 thành viên, bao gồm cả người giúp việc, ngoài các phòng chức năng thì tôi muốn có một phòng dạy học nhỏ cho con (hoặc phòng học tập riêng). Nhờ các KTS tư vấn giúp sao cho gia đình có không gian ấm cúng, thoải mái, xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Kiến trúc Trang Kim xin tư vấn giải pháp xây dựng cho gia đình bạn như sau:

Nhà biệt thự có những yêu cầu, tiện nghi riêng gắn liền với người sử dụng. Khi xây dựng một căn biệt thự cần phải biết về những “tiêu chuẩn thiết kế” của một không gian sống mới trong nhà ở nói chung và nhà ở biệt thự nói riêng.

Mảnh đất của gia đình rất rộng, ngoài việc tính toán diện tích xây dựng cố định 100m2 cho các không gian sinh hoạt chính thì diện tích còn lại dành cho việc thiết kế bể bơi, sân trước rộng rãi, tiểu cảnh xanh để tạo cảnh quan đẹp mắt cho khuôn viên biệt thự.

Trước hết là không gian ngoại thất, lối vào nhà được bài trí bởi dãy cây xanh dọc hai bên đường. Ở đây KTS không tham lam bố trí quá nhiều tiểu cảnh mà chỉ sử dụng một phần diện tích chạy bên hông, tuy nhỏ nhưng được “quy hoạch” tỉ mỉ đầy đủ cây cối, lối đi, non bộ….Phần diện tích trống còn lại dành cho việc thiết kế bể bơi rộng và khoảng sân trống tạo sự thông thoáng cho mặt tiền ngôi nhà.

Hình ảnh minh hoạ

Các không gian sinh hoạt chính tầng 1 của gia đình bao gồm gara ô tô, phòng khách, bếp ăn và một phòng ngủ nhỏ cho người giúp việc. Phòng khách biệt thự thường được thiết kế khá lớn, tuy nhiên với không gian của gia đình chúng tôi không ưu ái quá nhiều “đất” cho không gian này bởi tiêu chí thiết kế là tạo ra một không gian hiện đại, ấm cúng không thiên về sự cầu kỳ, lộng lẫy.

Không gian phòng khách bố trí gọn gàng, có thiết kế vách kính lấy sáng và tạo tầm nhìn ra quang cảnh bên ngoài. Ban ngày, phòng khách có thể tận dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên thay vì sử dụng hệ thống ánh sáng nhân tạo của đèn, điện. Phòng bếp ngăn chia với khách bằng một vách ngăn lửng, thiết kế cửa sổ nhìn ra bể bơi.

Tầng lửng không chỉ là giải pháp riêng dành cho những nhà phố nhỏ để tăng diện tích sử dụng mà đối với biệt thự này KTS cũng thiết kế như một không gian chuyển tiếp, hỗ trợ và tăng lưu chuyển khí cho nội thất. Tầng lửng sẽ được bố trí cho một phòng học nhỏ, một phòng sinh hoạt chung của gia đình. phần còn lại là khoảng thông tầng, sử dụng vách kính để tăng sự rộng rãi, thoáng đãng.

Toàn bộ không gian tầng 2 là phòng ngủ của bố mẹ và hai con, các phòng ngủ đều thông thoáng, hoặc là có ban công, hoặc là thiết kế cửa kính dạng đóng, mở tuỳ ý.

Tầng tum sẽ bố trí một phòng ngủ cho khách, phòng tập thể thao rộng rãi và khu vực giặt đồ, sân phơi.

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu

Công ty Tư vấn Kiến trúc và Xây dựng Trang Kim

http://kientructrangkim.com/

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu