SearchNews

Tư vấn xây nhà 3 tầng hướng Đông Nam

08/08/2011 15:34

Tôi có mảnh đất rông 4m, chiều dài 20m, hướng Đông Nam. Tôi sinh năm 1978, vợ tôi sinh năm 1982.

Tôi có mảnh đất rông 4m, chiều dài 20m, hướng Đông Nam. Tôi sinh năm 1978, vợ tôi sinh năm 1982.

Tôi muốn nhờ KTS thiết kế giúp tôi ngôi nhà 3 tầng, tầng 1 gồm phòng khách, bếp, tầng 2 -2 phòng ngủ, tầng 3 -2 phòng ( 1 phòng ngủ và 1 phòng ngủ nhỏ kết hợp phòng thờ).

Phía trước tôi muốn có một sân chiều sâu khoảng 5m dể làm chỗ để xe, phía sau tôi muốn để cách ra khoảng 1 m làm tiểu cảnh cho nhà bếp tầng 1 còn tầng 2 và 3 tôi muốn để cho thoàng.

Trả lời:

Công ty PSH xin được tư vấn cho gia chủ (anh Hữu) phương án thiết kế Kiến Trúc theo hướng Kiến trúc Hiện đại và tiết kiệm năng lượng :

Tầng 1:

Tầng 1: Xây dựng nhà lui vào 5 mét so với mặt ngõ, đảm bảo một khoảng lùi cần thiết cho tầng 1 làm chỗ để xe, trồng một số loại cây xanh, như vậy sẽ tạo ra môi trường vi khí hậu thông thoáng sạch sẽ ở các tầng trên.

KTS bố trí không gian phòng khách, bếp ăn, vệ sinh với diện tích được cân nhắc tính toán hợp lý, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của gia đình cũng như khi có khách. Giữa khu bếp ăn và phòng khách là khoang thang.

Thang tầng 1 được ngăn với phòng khách bằng hệ vách gỗ kính rất gọn gàng, vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đảm bảo chiếu sáng cho không gian bên trong. Khu vực bếp ăn được thiết kế liên hoàn rất thuận cho các thao tác khi nấu nướng.

Một quầy bar xinh xắn bên cạnh bộ bàn ghế ăn bố trí gọn gàng trong một không gian thoáng đãng nhìn ra tiểu cảnh nước được chiếu sáng tự nhiên từ ô thông tầng. Tất cả đã tạo ra một không gian sinh hoạt rất thoải mái và đầy sinh khí, đảm bảo vấn đề thông gió và chiếu sáng tự nhiên – Một yếu tố luôn được đề cao trong thiết kế kiến trúc.

Tầng 2:

Tầng 2 KTS bố trí hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh tiện nghi, tất cả đều được chiếu sáng và thông gió tự nhiên. Trong mỗi phòng ngủ được bố trí đồ đạc một cách khoa học nhất, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

Tầng 3:

Theo yêu cầu của gia chủ , Tầng 3 KTS bố trí hai phòng ngủ với diện tích đủ tiêu chuẩn, sử dụng chung một nhà vệ sinh, và có một phòng thờ. Phòng thờ và phòng ngủ có công năng, mục đích sử dụng khác nhau nên KTS tạo ra một không gian là Phòng thờ ở phía trong, được ngăn với phòng ngủ bằng tường 110, ngăn với hành lang giao thông bằng rèm hoặc vách gỗ và mở cửa sổ lấy ánh sáng từ giếng thang. Với cách ngăn chia này vẫn đảm bảo sự uy nghiêm nơi thờ cúng mà vẫn mang lại cảm giác rộng rãi trong một không gian hẹp.

Tầng thượng:

KT PSH tư vấn cho gia chủ xây dựng thêm một tum tầng thượng , sân trước là nơi có thể trồng cây (vườn trời), là nơi uống trà , nghỉ ngơi. Sân sau là nơi giặt và phơi quần áo.

Câu hỏi thêm của gia chủ: “Làm gì ở khoảng không tầng 1 để đảm bảo an ninh?” Gia chủ có thể làm một hệ thống khung thép với các họa tiết thiên nhiên được cách điệu và có thể kết hợp sử dụng treo các giỏ phong lan đẹp, tạo cảnh quan cho ngôi nhà của mình.

Chúc Anh có một ngôi nhà ưng ý!

KTS. Hoàng Tùng
Công ty cổ phần PSH
Web: www.psh.vn
Hotline :0983 410 757
Email: [email protected]

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu