SearchNews

Thiết kế nhà 3 tầng cho gia chủ sinh năm 1972

16/01/2012 11:00

Chồng tôi sinh năm 1972, chúng tôi có mảnh đất 6x16m hướng đông nam, trước mặt đường rộng 7m có vỉa hè, bên phải ngõ 1m hướng Tây nam

Chồng tôi sinh năm 1972, chúng tôi có mảnh đất 6x16m hướng đông nam, trước mặt đường rộng 7m có vỉa hè, bên phải ngõ 1m hướng Tây nam, chúng tôi muốn nhờ tư vấn thiết kế nhà gồm tầng 1 gồm 1 gara, 1bếp+ăn, 1 phòng ngủ, 1WC. Tầng 2 gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ lớn có wc, 1 phòng học cho con và 1wc chung. Tầng 3 gồm phòng thờ, sân phơi và 1 phòng ngủ nhỏ. Cầu thang nằm phía Đông bắc của ngôi nhà đảm bảo có ánh sáng. Rất mong được tư vấn (có mặt bằng thiết kế và phối cảnh của ngôi nhà). 

Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời: 

Chào bạn, Beta-Việt rất vui nhận được tư vấn của bạn. Qua nghiên cứu chúng tôi đưa ra phương án giúp gia đình bạn tham khảo như sau:

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 1

thiet ke kien truc

Theo yêu cầu thì tầng 1 gồm có gara, bếp ăn, phòng ngủ và vệ sinh. Do mặt trước nhà bạn tương đối rộng nên bố trí thành 2 cổng, 1 cổng vào gara và từ gara cũng có thể vào trực tiếp phòng khách, 1 cổng phụ vào sảnh trước nhà để tiện cho việc sử dụng của gia đình bạn. Thang được bố trí phía Đông Bắc và chạy sát theo tường để không gian sử dụng phòng bếp được rộng hơn. Phía trong cũng là phòng ngủ và vệ sinh. Các phòng ngủ và bếp đều có cửa phía mặt ngõ do vậy luôn luôn đảm bảo ánh sáng trong ngôi nhà của bạn.

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 2

thiet ke kien truc

Gồm: phòng khách (26m2), phòng ngủ (20m2) và 1 phòng học (14m2). Phòng khách được bố trí tại ngay vị trí sảnh thang bước lên, với cách bố trí này đã tiết kiệm được tối đa diện tích, o vậy cả phòng khách và phòng bếp đều rất rộng và thoáng. Hai vệ sinh được bố trí cạnh nhau phía trong cũng để tiện cho việc xử ly cấp thoát nước. Nhà gồm 2 ban công, 1 ban công trước phòng học và 1 ban công rộng trước phòng khách gia đình.

Tư vấn thiết kế nhà - Tầng 3:

thiet ke kien truc

Ở tầng này, chúng tôi bố trí chỉ có 1 phòng vệ sinh kết hợp với giặt đồ, vị trí phía trước thang được ngăn đôi bằng các lan thép hoặc bê tông tạo thành 1 sân nhỏ trước nhà. Còn phòng thờ thì được bố trí phía ngoài cùng.

Phối cảnh kiến trúc tham khảo:

thiet ke kien truc

Ngoài ra, xem thêm các Mẫu thiết kế nhà khác tại chuyên mục Thiết kế Biệt Thự của công ty kiến trúc BetaViet .

BetaViet hy vọng sẽ giúp ích được gia đình bạn với phương án này. Chúc bạn thành công!

KTS. Nguyễn Khắc Quyết
Công ty CP Kiến trúc BetaViet

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu