SearchNews

Thiết kế biệt thự nhà vườn 3 tầng trên đất 20x15m

15/02/2012 10:40

Tôi có một mảnh đất 20x15m, muốn xây nhà 90 – 100m2 trên 1 sàn. Tôi muốn xây một biệt thự nhà vườn 3 tầng, 2 mặt tiền đều là đường giao thông.

Tôi có một mảnh đất 20x15m, muốn xây nhà 90 – 100m2 trên 1 sàn. Tôi muốn xây một biệt thự nhà vườn 3 tầng, 2 mặt tiền đều là đường giao thông. Tầng 1 có gara ô tô, phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng ăn kết hợp bếp. Tầng 2 có 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ có wc riêng, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng tắm rộng. Tầng 3 có 2 phòng ngủ trong đó 1 phòng ngủ có nhà wc riêng, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt kết hợp wc chung và 1 sân phơi. Rất mong các KTS tư vấn giúp và phản hồi sớm. 

Xin trân trọng cảm ơn!

Trả lời:

Bạn có 1 mảnh đất tương đối rộng và là khổ đất 2 mặt tiền, chính vì vậy Kiến trúc BetaViet đưa ra giải pháp quy hoạch, công trình nằm giữa đất đúng tính chất của công trình biệt thự vườn. Có đường đi quanh nhà và bố trí đường dạo, sân vườn và hồ nước.

tu van thiet ke nha 3 tang

Tầng 1

tu van thiet ke nha 3 tang

Theo yêu cầu của bạn thì tầng 1 gồm có gara, phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ và vệ sinh. Vào nhà có 2 cổng lớn để tạo sự riêng tư và thuận tiện sinh hoạt cho gia chủ, 1 cổng vào gara để xe ô tô và 1 cổng vào phòng khách, sân sau. Từ gara có lối đi thẳng lên nhà vào khu vực bên trong phòng khách hoặc đi lên tầng trên. Phòng khách và phòng bếp ăn được ngăn cách tượng trưng bởi các nan gỗ trang trí, tạo ra một không gian liên hoàn đem lại cảm giác thông thoáng, rộng thêm cho cả phòng khách cũng bếp ăn. Mặt tiền bên có bố trí cửa 2 cánh ra sân sau, phần sân vườn có thể có nhiều giải pháp làm đẹp, với đồi cỏ tạo địa hình cao thấp ở một số vị trí, kết hợp các bụi hoa đa sắc, cây lớn, cây cảnh khóm, các tảng đá lớn nhỏ xen lẫn lối đi dạo bằng các tấm bê tông giả đá, có thể kết hợp với hồ nước nhỏ với núi non bộ…Từ phòng khách và bếp ăn đều cửa sổ lớn nhìn ra không gian thiên nhiên thú vị này.

Tầng 2

tu van thiet ke nha 3 tang

Tầng 2 có 3 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ có wc riêng, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng tắm rộng. Tất cả các phòng đều có cửa sổ lớn hoặc ban công ra ngoài nhà, gia chủ có thể bố trí các cây xanh, khóm hoa sẽ làm cho ngôi nhà thêm thiên nhiên và xinh xắn. Với cách thiết kế như vậy sẽ tận dụng được tối đa ánh sáng và gió vào phòng cũng như để các thành viên trong gia đình có thể có những giây phút thư giãn với thiên nhiên.

Tầng 3

tu van thiet ke nha 3 tang

Tầng 3 có 2 phòng ngủ trong đó 1 phòng ngủ có nhà wc riêng, 1 phòng thờ, 1 phòng giặt kết hợp wc chung và 1 sân phơi.

Phối cảnh mặt tiền cạnh bên tham khảo:

tu van thiet ke nha 3 tang

KTS. Phạm Tuyên
Công ty CP Kiến trúc BetaViet


Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu