SearchNews

Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng trên mảnh đất méo

27/04/2012 09:53

Tôi dự định xây nhà vào mùa khô năm nay, trên mảnh đất có hai cạnh phía trước 14m x sâu 15m, hai cạnh phía sau khoảng 15,5m x 16m. Tôi dự định xây biệt thự 2 tầng với các phòng

Chào KTS!

Tôi dự định xây nhà vào mùa khô năm nay, trên mảnh đất có hai cạnh phía trước 14m x sâu 15m, hai cạnh phía sau khoảng 15,5m x 16m. Tôi dự định xây biệt thự 2 tầng với các phòng:

Tầng 1 gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp và ăn, 1 vệ sinh chung, chỗ giặt phơi

Tầng 2 gồm: 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín, 1 phòng thờ và một kho nhỏ chứa đồ

Rất mong KTS tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng theo phong cách truyền thống mái ngói đỏ. Xin cảm ơn!

Trả lời:

Qua nghiên cứu, Kiến trúc BetaViet đưa ra phương án giúp gia đình tham khảo như sau:

I. Về hình thức kiến trúc tổng thể

tu van thiet ke

Về phối cảnh kiến trúc này toát lên một phong cách sang trọng, bề thế, vững trãi, phảng phất nét cổ điển thường thấy ở những biệt thự theo kiến trúc Pháp nhưng đã được biến tấu mang phong cách Á Đông nhiều hơn. Hệ mái dốc phân chia theo tầng bậc được dán ngói đỏ tạo dáng cổ điển, thiên về truyền thống và có tác dụng chống nóng. Sự thống nhất tone màu giữa các diện tường, cột, cổng làm tổng thể trở nên đẹp hơn. Biệt thự được xây gọn về 1 phía, để lại khoảng sân trước và bên sườn nhà để làm sân vườn tiểu cảnh, vừa thông thoáng vừa thiên nhiên cho ngôi nhà.

tu van thiet ke

1. Mặt bằng tầng 1:

Tầng 1 gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp và ăn, 1 vệ sinh chung và chỗ giặt phơi. Ở tầng 1 có 2 lối vào nhà, một lối qua cửa 4 cánh vào phòng khách, một lối qua cửa 2 cánh vào phòng ăn và phòng ngủ. Khoảng sân trước rộng rãi, lát gạch thẻ có thiết kế sân vườn tiểu cảnh nhỏ để tạo không gian thiên nhiên. 

tu van thiet ke

Không gian phòng khách rộng, tiếp giáp 3 mặt thoáng, có cửa sổ với hệ vách kính lớn hướng ra tiểu cảnh phía trước và bên sườn nhà. Không gian bếp thiết kế một lối đi riêng ra sân sau là chỗ phơi quần áo. Ngăn cách giữa không gian bếp ăn với cầu thang và phòng khách là hàng nan gỗ thoáng, có tác dụng che chắn tương đối, tạo ra sự riêng tư đồng thời đem lại thẩm mỹ cho nội thất trong nhà. Hai phòng ngủ đều thông thoáng với cửa sổ ra ngoài nhà.

2. Mặt bằng tầng 2:

tu van thiet ke

Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ có vệ sinh khép kín, 1 phòng thờ và một kho nhỏ chứa đồ. Phòng ngủ được thiết kế vệ sinh riêng, tạo sự kín đáo và thuận tiện khi sử dụng. Phòng thờ được thiết kế nhỏ gọn với hốc âm tường và 2 cửa sổ nhỏ.

3. Mặt bằng mái:

tu van thiet ke

4. Phối cảnh góc nhìn khác:

Tham khảo phối cảnh hình thức kiến trúc khác tại: http://betaviet.com.vn/thiet-ke-biet-thu.html

tu van thiet ke

Một mẫu thiết kế nhà đẹp phải bắt nguồn từ sự kết hợp hài hòa của các yếu tố thẩm mỹ kiến trúc tổng thể, giải pháp không gian sống các tầng, và phong thủy tuổi gia chủ. Trên đây là giải pháp mà Kiến trúc Beta Viet đưa ra để chủ đầu tư tham khảo. Chúc gia đình có một ngôi nhà đẹp như ý!

Công ty Cổ phần Kiến trúc BetaViet

Website: Http://betaviet.com.vn

Hotline: 0915 010 800

Tin đã lưu

Xóa tất cả
Tin đã lưu
Tin đã lưu